Skip to content
Home » พงษ์มนู ทองหนัก เรียกร้องให้ติดตั้งไฟส่องสว่างรอบบึงราชนก

พงษ์มนู ทองหนัก เรียกร้องให้ติดตั้งไฟส่องสว่างรอบบึงราชนก

พงษ์มนู ทองหนัก สส.พิษณุโลก เรียกร้องกรมทางหลวงชนบทจัดงบประมาณติดตั้งสัญญาณไฟและไฟส่องสว่างรอบบึงราชนกบึงสาธารณะที่มีประชาชนมาใช้ประโยชน์จำนวนมาก เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่รัฐสภา นายพงษ์มนู ทองหนัก สส.พิษณุโลก เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากนายก อบจ.พิษณุโลก และสมาชิกอบจ.พิษณุโลกทั้ง 30 คน เกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้รถใช้ถนนรอบบึงราชนก ในการสัญจรไปมาและออกกำลังกายในช่วงเช้าและเย็น

ทั้งนี้ บึงราชชนก เป็นบึงที่มีพื้นที่กว้างประมาณกว่า 7,000 ไร่ อยู่ในความดูแลของอบจ.พิษณุโลก วันนี้กรมชลประทานได้เข้ามาบูรณาการให้บึงราชนกเป็นบึงรับน้ำที่มีความสวยงามและในปีงบประมาณ 2566 กรมทางหลวงชนบทได้งบจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่างให้ทำถนนรอบบึงราชนก ความยาว 13 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 129 ล้านบาท เพื่อให้เป็นเป็นถนนที่สวยงามมีถนนสัญจรและมีเลนจักรยานทำให้ประชาชนนิยมไปออกกำลังกาย

สส.พิษณุโลก เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 แต่ปรากฏว่าด้วยงบประมาณที่จำกัดทำให้ไม่มีไฟส่องสว่างลายทางและไฟสัญญาณจราจร ทำให้กับคนที่มาออกกำลังกายและใช้ถนนเส้นนี้มีความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงขอฝากผ่านประธานสภาฯได้ประสานไปยังกรมทางหลวงชนบทหางบประมาณมาติดตั้งไฟสัญญาณและไฟส่องสว่างอย่างเร่งด่วนหรือประสานไปยังกรมบัญชีกลางเพื่ออุดหนุนงบประมาณมายังอบจ.พิษณุโลก เพื่อติดตั้งไฟสร้างความปลอดภัยให้กับคนพิษณุโลกอย่างเร่งด่วน