Skip to content
Home » อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ทวงสัญญาอดีตรมช.กลาโหม

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ทวงสัญญาอดีตรมช.กลาโหม

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ทวงสัญญาอดีตรมช.กลาโหม เคยรับปากกลางสภาฯจะยกที่ดินของอสร.บางส่วนใน ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง ทำเป็นสวนสาธารณะให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและจัดสันทนาการ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนมีความเดือดร้อนของประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีมาหารือ เพื่อประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน เรื่องแรก ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องชาวอำเภอบ้านโป่งว่า ถนนสายเส้นหนองปลาหมอ ตั้งแต่วงเวียนหนองปลาหมอ ถึงตำบลเขาขลุง ไฟส่องสว่างดับยามค่ำคืน จึงขอให้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการแก้ไขด้วย

สำหรับ ปัญหาเรื่องที่ 2 ตนเคยได้ตั้งกระทู้ถาม รมช.กลาโหมเกี่ยวกับที่ดินว่างเปล่า ของ อสร. หรือองค์การสำเร็จรูปที่กระทรวงกลาโหมดูแลในตำบลสวนกล้วย อำเภอบ้านโป่ง ซึ่งปัจจุบันโครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ตนจึงมาติดตามเพราะรมช.กลาโหมเคยได้รับปากว่า จะจัดสรรพื้นที่บางส่วนทำเป็นสวนสาธารณะให้กับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบ้านโป่งได้ออกกำลังกาย และจัดสันทนาการ จึงขอให้ทางกระทรวงกลาโหม ซึ่งกำกับดูแล อสร.ได้ดำเนินการตามที่รมช.กลาโหมในสมัยนั้น ได้รับปากตนในฐานะสส.ด้วย

นายอัครเดช กล่าวถึงความเดือดร้อนเรื่องที่ 3 ขอให้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้เร่งดำเนินการปรับปรุงอุโมงค์ลอดใต้รถไฟทางคู่บริเวณ 4 จุด คือหลังวัดดอนตูมเชื่อมตำบลสวนกล้วยกับเทศบาลเมืองบ้านโป่ง

จุดที่ 2 ตำบลปากแรดเชื่อมระหว่างบ้านโคกหม้อหมู่ 9 กับหมู่ 14 หมู่ 15 ของตำบลปลักแรด

จุดที่ 3 ที่ตำบลนครชุม และจุดที่ 4 ตำบลหนองกบเชื่อมวัดหนองกบกับโรงเรียนวัดหนองกบ ที่ผ่านมาได้ประชุมติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และไฟส่องสว่างที่อุโมงค์ดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว ทางนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคมก็ได้ลงไปติดตามด้วยตัวเองหลายครั้งแล้ว จึงขอให้ทางการรถไฟฯ เร่งดำเนินการด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า