Skip to content
Home » “ปรเมษฐ์ จินา” หารือการตีความ ส.ป.ก.กับ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล ไม่ตรงกัน

“ปรเมษฐ์ จินา” หารือการตีความ ส.ป.ก.กับ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล ไม่ตรงกัน

“ปรเมษฐ์ จินา” สส.รวมไทยสร้างชาติ หารือการตีความระหว่าง ส.ป.ก.กับสำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลไม่ตรงกัน ทำให้ไม่สามารถขุดบ่อน้ำบาดาลในพื้นที่ได้ ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนขาดน้ำกินน้ำใช้

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ดร.ปรเมษฐ์ จินา สส.สุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนว่า เรื่องแรกเทศบาลตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทางนางลักคณา ดำนิล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเสด็จ มีงบประมาณจะเจาะบ่อบาดาลขอไปทั้งหมด 17 บ่อ แต่มีการตีความระหว่าง ส.ป.ก.กับสำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ใช้คำว่าอนุญาต กับคำว่า ยินยอม แต่ตีความกันไม่ได้ทั้งที่เป็นหน่วยราชการเหมือนกัน จึงอยากให้ช่วยเร่งดำเนินการเพราะประชาชนเดือดร้อนมาก ในการใช้น้ำของตำบลบ้านเสด็จ

สำหรับ เรื่องที่ 2 ที่บ้านปากพัง หมู่ที่ 2 ตำบลชัยบุรี อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชาวบ้านเดือดร้อนน้ำบาดาลที่ขุ่นมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปช่วยดูแล้วปรับปรุงสภาพน้ำให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำที่ใสสะอาดเหมือนกับของที่อื่นด้วย

ดร.ปรเมษฐ์ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องสุดท้าย ปัจจุบันเวลาจะก่อสร้างซ่อมแซมหรือต่อเติมสถานที่ราชการ จะต้องมีเอกสารสิทธิ์ขอใช้สถานที่ แต่เพิ่งมีปัญหาหลังมีการถ่ายโอนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เมื่อก่อนสังกัดกระทรวงสาธารณสุขก็อาจจะมีการใช้แบบเดิมได้ แต่พอถ่ายโอนไปอยู่องค์การบริหารส่วนจังหวัด การจะใช้เงินสมทบไปก่อสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่มีเอกสารสิทธิ์ ทางนายกเทศบาลตำบลย่านดินแดง อำเภอพระแสง ก็ได้ขอให้ตนมาหารือในสภาฯเพื่อให้แก้ปัญหาด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า