Skip to content
Home » วัชระ ยาวอหะซัน จี้แก้ปัญหาทำชาวบ้านเดือดร้อน

วัชระ ยาวอหะซัน จี้แก้ปัญหาทำชาวบ้านเดือดร้อน

วัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส รวมไทยสร้างชาติ จี้แก้ปัญหาทำชาวบ้านเดือดร้อน “ปากแม่น้ำบางนราตื้น-ชายหาดนราทัศน์ถูกน้ำทะเลกัดเซาะเสียหาย”

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้ร่วมกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจัดเสวนา เพื่อหาทางออกแก่ตัวแทนชาวประมงพื้นบ้าน ของอำเภอเมือง และอำเภอตากใบกว่า 150 คน เพื่อแก้ปัญหาประมงพื้นบ้าน ที่มีเรือขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่จำนวนกว่า 1,700 ลำ มีหัวหน้าส่วนราชการที่มาร่วมหาทางออกให้กับประมงพื้นบ้าน 5 หน่วยงานคือ ประมงจังหวัดนราธิวาส หัวหน้ากรมเจ้าท่า หน่วยทหารศรชล หัวหน้าตำรวจทางน้ำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว ซึ่งทั้ง 5 หน่วยงานได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ผลการหารือสรุปได้ว่า เรื่องแรกปากแม่น้ำบางนราตื้นเขิน ทั้งนี้ปากน้ำบางนรา มีความสำคัญในการขนส่งผลผลิต ส่งสินค้าอุปกรณ์การก่อสร้างเรือประมง เรือรับจ้าง เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่า เรือล่มไป 2 ลำ ทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องฝากไปยังหน่วยงานรับผิดชอบ คือกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แก้ปัญหาปากแม่น้ำบางนราตื้นเขินด้วย

เรื่องที่ 2 ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายหาดนราทัศน์ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนราธิวาส แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของชาวจังหวัดนราธิวาส และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเมื่อ 50 ปีก่อน ถนนหาดนราทัศน์ มีรวมกันประมาณ 5 กิโลเมตร แต่วันนี้ชายหาดถูกน้ำกัดเซาะเหลือ 1 กิโลเมตรกว่าๆ น่าเสียดายแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ก็เข้ามามากทำให้เสียรายได้

สำหรับ เรื่องที่ 3 ปัญหาประมงพื้นบ้านต้องขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ได้แก้ปัญหาหลายๆเรื่อง ให้กับประมงพื้นบ้านอยากจะให้จังหวัดนราธิวาส เป็นจังหวัดนำร่อง เพราะเป็นชาวจังหวัดนราธิวาส และเคยศึกษาที่นราธิวาสด้วย ต้องขอบคุณมากที่ช่วยแก้ปัญหาให้ชาวประมงพื้นที่บ้าน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า