Skip to content
Home » ดร.ปรเมษฐ์ จินา นำสารพัดปัญหาในพื้นที่เร่งหน่วยงานแก้ไข

ดร.ปรเมษฐ์ จินา นำสารพัดปัญหาในพื้นที่เร่งหน่วยงานแก้ไข

ดร.ปรเมษฐ์ จินา สส.สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติ นำสารพัดปัญหาในพื้นที่เร่งหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข โดยเฉพาะขอให้กรมบัญชีกลางช่วยลูกจ้างประจำเกษียณอายุใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลเหมือนตอนยังทำงาน

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่รัฐสภา ดร.ปรเมษฐ์ จินา สส.สุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้รับหนังสือจากประธานชมรมลูกจ้างประจำของจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า สวัสดิการการรักษาพยาบาลหลังจากได้เกษียณอายุราชการแล้ว เปลี่ยนไปใช้อีกระบบหนึ่ง จึงอยากจะหารือผ่านไปถึงอธิบดีกรมบัญชีกลางว่า ให้ปรับปรุงระเบียบตรงนี้ให้ลูกจ้างประจำมีสิทธิ์ในเรื่องการรักษาพยาบาลเหมือนที่เขาอยู่ในระบบราชการด้วย

สำหรับ เรื่องที่ 2 ดร.วันสาด ศรีสุวรรณ ประธานสภาเกษตรสุราษฎร์ธานี ได้ฝากเร่งรัดการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีสิทธิ์ที่ทำกิน อาศัยอยู่ในเขตป่าสงวนตามแนวทางการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติ 2 ฉบับคือ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติพุทธศักราช 2562 และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 ขอเรียนผ่านไปยังรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอครม.ได้ให้ความเห็นชอบตราเป็นพระราชกฤษฎีกา เนื่องจากการกำหนดเขตบริหารพื้นที่เพื่อการอนุรักษ์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีสำรวจเรียบร้อยแล้ว ถ้าครม.ได้เห็นชอบเป็นพระราชบัญญัติจะดำเนินการได้ แต่ในช่วงที่ยังไม่ออกเป็นพระราชกฤษฎีกาขออนุโลมให้ชาวบ้านได้ใช้ทำประโยชน์ก่อน และขอให้มีการปรับพื้นที่หมดสภาพหรือทรุดโทรมให้สามารถเปลี่ยนเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ด้วย

ดร.ปรเมษฐ์ กล่าวว่า เรื่องสุดท้ายเกี่ยวข้องกับมีการอภิปรายงบประมาณ ตนอยากเสนอ 3 ส่วนคือ กรมชลประทานให้ไปสำรวจโครงการของกรมชลประทานที่ดำเนินการแล้ว แต่ไม่สามารถใช้งานได้ขอให้ลงไปทำให้เกิดประโยชน์ ส่วนที่ 2 กรมบัญชีกลาง ในส่วนที่ให้มีการอุทธรณ์ควรมีระยะเวลารวดเร็วยิ่งขึ้น

และส่วนที่ 3 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มีหนังสือขอใช้สถานที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ความจริงระเบียบมีอยู่แล้ว คือให้นายกอบจ.อนุมัติ ถ้าส่วนราชการด้วยกันให้ผู้ว่าฯอนุมัติ แต่ถ้าจากส่วนกลางลงไปคือ อธิบดีอนุมัติ ถ้าทำตรงนี้ได้จะเกิดความรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นจะมีหนังสือกองอยู่จำนวนมาก อยากให้เร่งแก้ปัญหา 3 ส่วนนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า