Skip to content
Home » สส.ชุมพร จี้แก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินในประเทศมีราคาแพง

สส.ชุมพร จี้แก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินในประเทศมีราคาแพง

สส.ชุมพร รวมไทยสร้างชาติ จี้รมว.คมนาคมเร่งแก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินในประเทศมีราคาแพง เผย กรุงเทพฯ-ชุมพรค่าตั๋วเกือบครึ่งหมื่น และขอให้เพิ่มเที่ยวบินปลุกการท่องเที่ยวชุมพรให้คึกคัก

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ส.สชุมพร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาตั๋วเครื่องบินมามีราคาแพงว่า ปัจจุบันตั๋วเครื่องบินภายในประเทศมีราคาแพงมากทำให้ประชาชนเดือดร้อน ตนมีโอกาสขึ้นเครื่องจากดอนเมืองไปจังหวัดชุมพร มีผู้โดยสารได้ฝากถึผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ประชาชนที่ใช้บริการเครื่องบินเดินทางภายในประเทศเดือดร้อนอย่างหนัก ค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก เช่น ดอนเมือง-ชุมพรค่าตั๋วเกือบครึ่งหมื่น จึงขอเรียนประธานสภาฯฝากถึงรมว.คมนาคมช่วยดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนด้วย

นอกจากนั้น ขอให้ช่วยพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินให้จังหวัดชุมพรด้วย เพราะปัจจุบันมีแต่เที่ยวเช้าอย่างเดียว จังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เป็นประตูแห่งการท่องเที่ยว มีท่าเรือเกาะเต่า ท่าเรือเกาะพะงัน ท่าเรือเกาะสมุยที่จะเดินทางนำนักท่องเที่ยวต่างชาติ และภายในประเทศ เดินทางไปสู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แต่เที่ยวบินมีน้อยไม่สะดวกในการเดินทาง จึงขอฝากประธานสภาฯแจ้งไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้แก้ปัญหาด้วย

นายวิชัย กล่าวขอบพระคุณกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เห็นความสำคัญของปัญหาที่เคยนำมาหารือในสภาฯหลายครั้งตั้งแต่เป็นสส. เกี่ยวกับการขอใช้พื้นที่ในการก่อสร้างสะพานข้าม คลองสวีเฒ่า เส้นทางสายปากแพรก-วิสัยใต้ ตำบลปากแพรก อำเภอสวีจังหวัดชุมพร ใช้งบของอบจ.ชุมพร ตั้งแต่ปี 64 ถึงปี 2566 พอปี 2567 งบประมาณตกเป็นเงินสะสมไปเรียบร้อย เราได้รับเรื่องจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นใบอนุญาตก่อสร้างสะพานข้ามคลองสวีเฒ่า ได้นำหนังสือมามอบให้กับนายกอบจ.ชุมพร ชาวจังหวัดชุมพรดีใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการระหว่างท้องถิ่นท้องที่และกระทรวงในเรื่องการขอใบอนุญาตที่มีปัญหาในที่ซับซ้อนมานาน