Skip to content
Home » สส.เพชรบุรี เรียกร้องให้แก้ปัญหาที่เกิดกับครูและนักเรียน

สส.เพชรบุรี เรียกร้องให้แก้ปัญหาที่เกิดกับครูและนักเรียน

สส.เพชรบุรี รวมไทยสร้างชาติเรียกร้องรมว.ศึกษาธิการแก้สารพัดปัญหาที่เกิดกับครูและนักเรียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเรียนการสอน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล สส.เพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายทำร้ายคุณครูที่เข้าเวรในจังหวัดเชียงราย ตนขอเป็นกำลังใจกับคุณครูทุกท่าน และต้องขอขอบคุณรมว.ศึกษาธิการ ที่มีคำสั่งให้ยกเลิกการเข้าเวรของคุณครู แต่ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปทำงานในวันหยุด ต้องเจอกับเหตุการณ์ร้ายคล้ายกับคุณครูที่จังหวัดเชียงราย คือมีคนร้ายเข้าไปยืนหน้าห้องทำงานแล้วช่วยเหลือตัวเองโชว์ แต่ก็มีคนมาช่วยจึงไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น เป็นเหตุร้ายต่อเนื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่พูดคุยกับคุณครูหลายๆ ท่าน พบว่าปัญหาของกระทรวงศึกษาธิการมีมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขาดแคลนบุคลากรครูมีอัตราครูไม่เพียงพอกับการเรียนการสอน การขาดแคลนบุคลากรด้านการบริหาร เกี่ยวกับบัญชี และนักการภารโรงที่ถูกยุบอัตราไป

เหล่านี้เป็นปัญหาของโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการจึงขอฝาก รมว.ศึกษาธิการ ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วเพื่อให้ลูกหลานของเราได้มีการศึกษาที่ดีมีประสิทธิภาพ และโรงเรียนมีการบริหารจัดการที่ดี รวมทั้งเป็นการป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนและคุณครู จึงขอฝาก รมว.ศึกษาธิการด้วย