Skip to content
Home » สส.พิษณุโลก เร่งป่าไม้อนุญาตให้สร้างถนนเข้าน้ำตกแก่วว่าว

สส.พิษณุโลก เร่งป่าไม้อนุญาตให้สร้างถนนเข้าน้ำตกแก่วว่าว

สส.พิษณุโลก รวมไทยสร้างชาติร้องขอกรมป่าไม้เร่งอนุญาตให้อบต.บ้านกลางสร้างถนนเข้าน้ำตกแก่วว่าว แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของชุมชน

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 นายพงษ์มนู ทองหนัก สส.พิษณุโลก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ได้รับการร้องเรียนจากนายก อบต.บ้านกลาง อำเภอวังทอง ว่า มีปัญหาการก่อสร้างถนนเข้าแหล่งท่องเที่ยว คือ น้ำตกแก่งว่าว หมู่ที่ 13 บ้านซำทองพัฒนา ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง เพื่อให้ชาวบ้านได้มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เกิดจากธรรมชาติอันสวยงาม แต่ปรากฏว่า 2 ข้างทางประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นที่ดินของสปก. และกรมป่าไม้ จึงไม่สามารถสร้างถนนได้ ซึ่ง อบต.บ้านกลางได้ขออนุญาตจากกรมป่าไม้เป็นระยะเวลานานแล้ว เพื่อขอสร้างถนนเข้าแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ แต่กรมป่าไม้ยังไม่อนุญาต

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าคนต่างจังหวัดส่วนใหญ่ฤดูร้อน จะนิยมไปเที่ยวน้ำตก ส่วนคนในเมืองฤดูร้อนก็จะไปเดินห้างสรรพสินค้า ในจังหวัดพิษณุโลกมีครบห้างใหญ่ๆ ดังๆ แต่คนตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทองอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 80 -90 กม.ไม่สะดวกในการเดินทางไปเที่ยวในตัวเมือง พวกเขาจึงนิยมจะไปลงเล่นน้ำตก ถ้ามีการสร้างถนนที่ดี จะทำให้ชาวบ้านได้มาทำการค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นขายส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง คนต่างจังหวัดนิยมรับประทาน จะทำให้เศรษฐกิจชุมชนมีความมั่งคั่งขึ้น

“จึงขอฝากประธานสภาฯ ได้ช่วยประสานไปยังกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า อบต.บ้านกลางได้ส่งเอกสารไปนานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอนุญาต”

นอกจากนั้น ชาวบ้านหมู่ 13 บ้านซำทองพัฒนา ตำบลบ้านกลาง อยู่พื้นที่ห่างไกล ถนนและการสื่อสารไม่ดี โทรศัพท์ใช้ไม่ค่อยได้ สถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกแก่งว่าว เป็นจุดบอดและอับสัญญาณโทรศัพท์ จึงขอฝากประธานสภาฯ ประสานไปยัง กสทช.ช่วยจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการหาคลื่นความถี่ให้กับพี่น้องประชาชนตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทองด้วย