Skip to content
Home » “ถนอมพงศ์ หลีกภัย” สุดทนผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้าง รพ.ตรัง

“ถนอมพงศ์ หลีกภัย” สุดทนผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้าง รพ.ตรัง

“ถนอมพงศ์ หลีกภัย” สุดทนผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้าง รพ.ตรัง ฝาก รมว.สาธารณสุขแก้ปัญหา เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 ที่รัฐสภา นายถนอมพงศ์ หลีกภัย สส.ตรัง เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงการก่อสร้างตึกโรงพยาบาลตรัง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด อาคารอำนวยการผู้ป่วยนอก และอุบัติเหตุฉุกเฉิน ซึ่งก่อสร้างมาหลายปี แต่เวลานี้กลายเป็นสุสาน จึงขอหารือประธานสภาฯว่า ทางจังหวัดตรังได้ทำสัญญาจ้างการสร้างตึกโรงพยาบาล กับ บริษัทกิจการร่วมค้าเอสที แมกซ์ เอนส์ ทีดับบลิว เพื่อทำการก่อสร้างตึกอำนวยการผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เป็นอาคารคสล. 7 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 23,765 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ประกอบอาคารโรงพยาบาลตรัง วงเงิน 278,653,332 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 730 วัน เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 กำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565 จะเสร็จภายในเวลา 2 ปี โดยแบ่งงวดงานเป็น 17 งวด ใช้งบประมาณรายจ่ายปี 2554

นายถนอมพงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่า ผู้รับจ้างไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนการทำงานตามที่เสนอไว้ และเพิกเฉยต่อปัญหา จนทำให้เกิดความล่าช้า มีการหยุดงานก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง

จากพฤติการณ์ดังกล่าวจังหวัดตรังพิจารณาแล้ว เชื่อว่า ผู้รับจ้างจะไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้จึงทิ้งงาน ผลเสียจึงตกอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดตรัง

“ โครงการแต่ละโครงการกว่าจะหามาได้ เหนื่อยยากลำบากแล้วมาทิ้งงานแบบนี้ ผลเสียจึงตกอยู่ที่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตรัง จึงขอฝากประธานสภาฯ ไปถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข หวังว่าการหารือในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดตรัง”สส.ตรัง เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว