Skip to content
Home » สส.ฟ้องสนามกีฬากลางนราธิวาสสร้างมา 14 ปีไม่เสร็จ

สส.ฟ้องสนามกีฬากลางนราธิวาสสร้างมา 14 ปีไม่เสร็จ

สส.รวมไทยสร้างชาติฟ้องกลางสภาฯ สนามกีฬากลางนราธิวาสสร้างมา 14 ปีไม่เสร็จเสียที

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เรื่องการก่อสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2553 หรือ 14 ปีที่แล้ว เยาวชนและชาวจังหวัดนราธิวาส มีความยินดีเป็นอย่างมาก เพราะจะได้สนามกีฬาดี 20,000 ที่นั่ง แต่ปรากฏว่าผ่านไป 14 ปีสนามกีฬายังไม่แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ งบประมาณทั้งหมดที่ได้รับมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จำนวนกว่า 385 ล้าน เป็นหน่วยงานบัญชาการทหารพัฒนารับผิดชอบไป 204 ล้านเศษ กรมทางหลวง รับผิดชอบไป 181 ล้านเศษ และได้งบจากโครงการไทยเข้มแข็ง โดย ศอบต. มอบให้จังหวัดนราธิวาสอีก 52 ล้านเศษ และมีงบของ อบจ.นราธิวาสอีกประมาณ 28ล้านเศษ

นายวัชระ กล่าวว่า งบที่อบจ.นราธิวาสเจียดมาให้ 28 ล้านบาทเศษ สร้างเสร็จหมด งบไทยเข้มแข็งทำลู่ยางสังเคราะห์ ปัจจุบันนี้เสียหมดแล้ว การสร้างคูระบายน้ำ สนามหญ้า สนามฟุตบอล รั้วเหล็กเป็นสนิมหมดแล้ว ในส่วนของงบประมาณกกท.ทำสัญญาแบบเอ็มโอยู หลายพรรคการเมืองก่อนหน้านี้ ก็ขยาดกับคำว่าเอ็มโอยู เบิกเงินเต็มเสร็จเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วมาวันนี้เงินหายหมดสร้างก็ไม่แล้วเสร็จ ชาวบ้านก็เดือดร้อน

“เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลดาร์บี้แม็ตช์ปัตตานีกับนรายูไนเต็ด สนามนราธิวาสแตกมีผู้เข้าชมกว่า 6,000 คน และการแข่งขันอาเซียนคัพ ถึงแม้สนามกีฬานราธิวาสไม่เสร็จ 14 ปีที่แล้ว แต่ก็มีเยาวชนของ 3 จังหวัดเป็นตัวหลักในสนามโดยเฉพาะกองหน้า ศุภชัย ใจเด็ด ทีมชาติไทยก็มาจากปัตตานี คน 3 จังหวัด มีความสุขกับกีฬาฟุตบอล แต่วันนี้สนามกีฬาสร้างไม่เสร็จ มีปัญหาเยอะ”สส.นราธิวาส พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว