Skip to content
Home » โฆษกฯ ไล่ตรวจสอบบุคคลที่พรรคแต่งตั้ง ใครมีพฤติกรรมไม่ดีปลดทันที

โฆษกฯ ไล่ตรวจสอบบุคคลที่พรรคแต่งตั้ง ใครมีพฤติกรรมไม่ดีปลดทันที

โฆษกรวมไทยสร้างชาติ ไล่ตรวจสอบบุคคลที่พรรคแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่ง พบใครมีพฤติกรรมไม่ดีปลดทันที ยัน “เจ๋ง ดอกจิก”ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแต่แรก ส่วน“พิมณัฏฐา” ได้ลาออกแล้ว

เมื่อวันที่ 30 มกราคม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมพรรคได้มีการพูดถึงประเด็นมีอดีตผู้สมัครสส.ของพรรคไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการเรียกรับเงิน ในส่วนของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ตามที่เคยมีคำสั่งแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชนและกองทุน สภาผู้แทนราษฎร โดยทางนายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลฯ ได้เซ็นหนังสือให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว ในส่วนของ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัครสส.ของพรรคก็ได้แจ้งให้ปลดออกจากที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการสวัสดิการสังคม สภาฯแล้วเช่นกัน

นายอัครเดช กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคได้สั่งให้รัฐมนตรี ประธานกรรมาธิการ และ กรรมาธิการ ในส่วนของพรรคได้ส่งรายชื่อบุคคลที่แต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่า ใครมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงให้ปลดออก ซึ่งเบื้องต้นพบเพียงแค่ 2 คน แต่ถ้าตรวจสอบแล้วพบเพิ่มเติมก็ให้ปลดพ้นจากตำแหน่งต่อไป การตรวจสอบหลังจากนี้ก็ให้เร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด พร้อมให้รายงานความคืบหน้าให้ที่ประชุมทราบในวันอังคารหน้า

นายอัครเดช กล่าวถึงกรณีของ น.ส.พิมณัฏฐาว่า ได้มายื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้วในวันนี้ เมื่อลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงคงไม่มีความจำเป็นเนื่องจากได้ลาออกเองแล้วแต่การตรวจสอบบุคคลอื่น ๆ ที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ก็ยังมีการตรวจสอบอย่างเข้มข้นต่อไป และถ้าพบใครกระทำผิดทางหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคยืนยันว่า จะไม่มีการปกป้องคนผิดจะส่งข้อมูลให้ตำรวจดำเนินคดี

“นายยศวริศ รู้จักนักการเมืองหลายพรรคหลายคน ก็คงอาศัยความรู้จัก เดินเข้าเดินออกในรัฐสภาและทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทำเป็นประจำ ขณะเดียวกันก็เคยเป็นอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นเสื้อแดงกลับใจเมื่อเข้ามาในพรรค ก็ได้ตั้งกลุ่มรวมใจรักชาติ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทั่วๆไป แต่ยืนยันว่า นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่เริ่มแรก” นายอัครเดชกล่าว

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของนายยศวริศ และนายพีระพันธุ์ก็ไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำ พอทราบข่าวก็ปลดออกทันทีแสดงให้เห็นว่านายพีระพันธุ์ไม่ปกป้องคนผิด และพร้อมที่จะสนับสนุนให้ตำรวจ ดำเนินการ พรรคไม่ระแคะระคายเรื่องนี้มาก่อน ถ้ารู้แต่แรกก็ดำเนินการปลดไปแล้ว หัวหน้าพรรคก็คงไม่ปล่อยไว้ อย่างล่าสุดเมื่อทราบก็ดำเนินการปลดออกทันที

“ขอยืนยันว่า เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล สมาชิกพรรคมีกว่า 6 หมื่นคน มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ทุกพรรคก็เป็นเช่นนี้ แต่สิ่งสำคัญคือความรับผิดชอบของพรรคการเมืองเมื่อทราบเรื่อง ก็ปลดพ้นจากตำแหน่งเพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สิ่งนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรคการเมือง ว่า เราไม่มีการยื้อว่า ต้องรอมติพรรค แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ ว่าไม่ปกป้องคนทำผิดเพื่อให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย อย่างหัวหน้าพรรคได้ปลดทันทีก็ถือเป็นความรับผิดชอบอย่างรวดเร็ว”นายอัครเดชกล่าว