Skip to content
Home » วัชระ ยาวอหะซัน แฉสนามบินนราธิวาสก่อสร้างล่าช้า

วัชระ ยาวอหะซัน แฉสนามบินนราธิวาสก่อสร้างล่าช้า

วัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส รวมไทยสร้างชาติ แฉสนามบินนราธิวาสก่อสร้างล่าช้า ไม่เป็นไปตามสัญญาเอานายหน้าค้าที่ดินมารับงานทำให้สร้างต่อไม่ได้ จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งสร้างเสร็จตามสัญญาเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ที่รัฐสภา นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องการสร้างสนามบินนราธิวาสล่าช้าว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสว่า สนามบินนราธิวาสสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2510 สร้างมาแล้ว 56 ปีถือว่านานมาก ปัจจุบันประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และพี่น้องจังหวัดนราธิวาสดีใจที่เราจะได้สนามบินใหม่ อาคารใหม่ ใช้งบก่อสร้าง 639,890,000 บาท สัญญาเวลาก่อสร้างใช้เวลาก่อสร้าง 990 วัน เหลือเวลาอีก 329 วันจะสิ้นสุดสัญญา แต่มาถึงวันนี้ปรากฎว่าสร้างไปได้เพียงสัญญา 1 อีก 7 โครงการยังไม่ได้ทำถือว่าล่าช้ามาก

นายวัชระ กล่าวว่า ตนได้รับทราบว่าทางผู้รับเหมาได้ไปเอานายหน้าค้าที่ดิน ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่เป็นผู้รับเหมาช่วง (subcontract) มารับงานต่อ ทำให้การก่อสร้างงานล่าช้า เสียเวลาไปเกือบ 2 ปี ทั้งที่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาจำนวนมาก ในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาในไทยเกือบ 5 ล้านคน โดยเฉพาะการเดินทางผ่านทางด่านในพื้นที่ซึ่งมี 3 ด่าน ได้แก่ ด่านบูเก๊ะตา ด่านตากใบ และด่านสุไหงโก-ลก แต่วันนี้เราเสียโอกาส

“ผมได้ข่าวว่า จะมีการต่อสัญญาอีก 2 ปี จึงขอฝากประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า การต่อสัญญาออกไปอีกก็สร้างไม่เสร็จ ทั้งนี้ในจังหวัดนราธิวาสงานก่อสร้างหลายๆ โครงการ เรื่องสร้างไม่เสร็จสักอย่าง ขอฝากไว้ด้วย”สส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว