Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the happy-elementor-addons domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /var/www/vhosts/unitedthaination.or.th/httpdocs/wp-includes/functions.php on line 6114

Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the neve domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. โปรดดู การแก้ข้อผิดพลาดใน WordPress สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม (ข้อความนี้ถูกเพิ่มมาในรุ่น 6.7.0.) in /var/www/vhosts/unitedthaination.or.th/httpdocs/wp-includes/functions.php on line 6114
เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ จี้กรมทางหลวงเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้รถบรรทุก - พรรครวมไทยสร้างชาติ
Skip to content
Home » เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ จี้กรมทางหลวงเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้รถบรรทุก

เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ จี้กรมทางหลวงเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้รถบรรทุก

เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้กรมทางหลวงเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้รถบรรทุกเหมือนในอดีต เพื่อลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการและแก้ปัญหาจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่รัฐสภา นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุกว่า ขอหารือประธานสภาฯผ่านไปยักรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมเกี่ยวกับส่วยรถบรรทุกและน้ำหนักรถบรรทุก ส่วนที่ 1 ส่วยมีสาเหตุมาจากกรมทางหลวงได้ปรับลดน้ำหนักบรรทุกลงจากที่กำหนดไว้เดิม โดยอ้างเรื่องสเปคของสะพานและตอม่อไม่สามารถรับน้ำหนักได้นั้น

ทั้งนี้ ตามข้อเท็จจริงสเปคสะพานของกรมทางหลวงสามารถรับน้ำหนักได้เกิน 100 ตัน มีความแข็งแรงได้มาตรฐาน โดยรถบรรทุกพ่วงขนาด 7 เพลา เดิมบรรทุกได้ 58 ตัน ปัจจุบันบรรทุก 50.5 ตัน รถบรรทุกกึ่งพ่วงขนาด 6 เพลา เดิมบรรทุกได้ 53 ตัน ปัจจุบันบรรทุก 50.5 ตัน รถบรรทุกกึ่งพ่วง 6 เพลา เดิมบรรทุกได้ 50.5 ตัน ปัจจุบันบรรทุก 45 ตันรถบรรทุกกึ่งพ่วง 5 เพลา เดิมบรรทุกได้ 45 ตัน ปัจจุบันบรรทุก 45 ตัน

นายเกชา กล่าวว่า จากการปรับลดน้ำหนักบรรทุกลงทำให้บริษัทผู้ผลิตรถบรรทุกต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิต ผู้ประกอบการต้องปรับเปลี่ยนขนาดของรถให้ลดลงตามรูปแบบของกรมทางหลวง ทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงขึ้น ประกอบกับน้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูงขึ้นประมาณ 50% และต้องขนส่งจำนวนเที่ยวที่มากขึ้นทำให้การจราจรติดขัด พนักงานขับรถพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งปัจจุบันรถบรรทุกมีสมรรถนะสูงขึ้น มีกำลัง 300-400 แรงม้าระบบห้ามล้อใหญ่ขึ้น ขนาดยางใหญ่ขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตามขอให้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ปรับเพิ่มน้ำหนักบรรทุกให้เท่ากับที่เคยกำหนดไว้ในอดีต เพื่อลดต้นทุนของผู้ประกอบการไม่ต้องจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ต่างๆ และให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าราคาถูกลงเพราะค่าขนส่งถือเป็นหัวใจสำคัญของต้นทุนราคาสินค้า และเป็นการแก้ปัญหาเรื่องส่วนรถบรรทุกได้อีกทางหนึ่งด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า