Skip to content
Home » เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ กระทุ้งกรมทางหลวง เร่งแก้ปัญหารถติด

เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ กระทุ้งกรมทางหลวง เร่งแก้ปัญหารถติด

เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.รวมไทยสร้างชาติ กระทุ้งกรมทางหลวง เร่งแก้ปัญหารถติดย่านพุทธมณฑล ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมาเป็นเวลานาน พร้อมจี้ให้กวดขันรถบรรทุก 6-10 ล้อ วิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 10 มกราคม นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปยังกรมทางหลวง เกี่ยวกับวิกฤติรถติดบริเวณแยกต่างระดับฉิมพลี ซึ่งพี่น้องประชาชนที่อยู่ย่านพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมได้ร้องเรียนมาว่า ช่วงเวลา 16.00-19.00 น. รถจะติดมาก เป็นรถที่มาจากพุทธมณฑลผ่านตลาดสดธนบุรี มุ่งหน้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก เพื่อเดินทางไปยังบางบัวทอง ประตูน้ำพระอินทร์ รวมทั้งรถที่มาจากปิ่นเกล้า บางแค มารวมกันทําให้การจราจรหนาแน่นติดขัดเป็นระยะทาง 3-5 กม. มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

นอกจากนั้น ยังมีรถที่มาจากบางบัวทอง มุ่งหน้าพุทธมณฑล เพื่อจะเดินทางไปจังหวัดนครปฐม ตรงบริเวณก่อนถึงหน้าโรงพยาบาลธนบุรี 2 และยังมีรถจากปิ่นเกล้า จากบางแค จากพระราม 2 มารวมกันทําให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ไม่เคยได้รับการแก้ไขจากกรมทางหลวง และไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คอยอํานวยความสะดวก ตนจึงขอเสนอให้กรมทางหลวงได้สร้างทางยกระดับข้ามทางแยกต่างระดับฉิมพลี ตั้งแต่สมาคมชาวปักษ์ใต้ถึงแยกเข้าถนนพระราม 5 เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการจราจรอย่างถาวร

นายเกชา กล่าวด้วยว่า ขอให้ขยายทางยกระดับจากพุทธมณฑลสาย 3 ถึงพุทธมณฑลสาย 5 ด้วย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาความหนาแน่นของการจราจร โดยเบื้องต้นขอให้มีเจ้าหน้าที่คอยอํานวยความสะดวกเวลาเดินรถ และขอให้จํากัดเวลาเดินรถของรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อ 10 ล้อและรถพ่วง เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ตั้งแต่เวลา 17.00 -19.00 น. เป็นเวลา 2 ชั่วโมงตั้งแต่พุทธมณฑลสาย 4 ถึงทางแยกกาญจนาภิเษกทั้งขาเข้าและขาออก โดยรถสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองได้ไปที่ถนนบางเลน-ปทุมธานีและถนนพระราม 2