Skip to content
Home » วิทยา แก้วภราดัย จี้คมนาคมลดราคาค่าตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์

วิทยา แก้วภราดัย จี้คมนาคมลดราคาค่าตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์

วิทยา แก้วภราดัย สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้ กระทรวงคมนาคมลดราคาค่าตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์ ที่มีราคาแพงมาก พร้อมขอให้กรมชลประทานเร่งขุดลอกร่องแม่น้ำปากพนังที่ตื้นเขิน เนื่องจากไม่เคยขุดลอกมา 20 ปี

เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่รัฐสภา นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า โครงการพระราชดําริ ในการพัฒนาลุ่มน้ำปากพนังเป็นโครงการแรกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ดําริ คิดที่จะแบ่งเป็นแผ่นดินระหว่างน้ำจืดกับน้ำเค็มจากลุ่มน้ำปากพนังในพื้นที่ 6 อําเภอที่อยู่ในสภาพยากจน พลิกกลับมาเป็นพื้นที่การเกษตรที่ได้ผล

นายวิทยา กล่าวว่า โครงการนี้ปิดประตูระบายน้ำมา 20 ปีแล้ว ประตูระบายน้ำอุทกวิภาคประสิทธิ์ เป็นประตูที่แบ่งเขตน้ำจืดกับน้ำเค็ม เป็นโครงการที่จะเก็บน้ำจืดไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง และใช้ลํารางธรรมชาติไม่ให้น้ำท่วมขังในฤดูฝน แต่ผ่านมากว่า 20 ปีปรากฏว่าโครงการราชดํารินี้กรมชลประทานไม่เคยขุดลอกแม่น้ำปากพนังเลย วันนี้ต้องพูดผ่านประธานสภาฯไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำเป็นต้องเร่งขุดลอกร่องน้ำแม่น้ำปากพนังทั้งสาย เพื่อเก็บน้ำและใช้ระบายน้ำในฤดูน้ำหลาก และใช้น้ำฤดูแล้ง

นายวิทยา กล่าวว่า เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องใกล้ตัว ได้รับการร้องเรียนมาจากประชาชนว่า ราคาตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์ราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ ราคา4,000 -5,000 บาทเป็นเรื่องปกติ ตนเพิ่งทราบว่า จากนครศรีธรรมราชมากรุงเทพฯ ที่ตนใช้สิทธิ์สส.ขึ้นเครื่องบินมีราคาเที่ยวละกว่า 4,000 บาท ต้องฝากประธานสภาฯ ช่วยดูราคาตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์ที่จ่ายให้กับสส.เที่ยวละเท่าไหร่ เพราะจะสะท้อนราคาไปถึงประชาชนทั้งหมด ฉะนั้นขอให้ประธานสภาฯถ้ารื้อได้ว่า เราจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินเท่าไหร่ แล้วฝากไปยังกระทรวงคมนาคมถึง กรมการบินพลเรือนไปดูราคาตั๋วเครื่องบินด้วย วันนี้แพงมากจําเป็นต้องหาทางลดราคา