Skip to content
Home » รมช.เกษตรฯ ติดตามงานในพื้นที่ จ.ชุมพร

รมช.เกษตรฯ ติดตามงานในพื้นที่ จ.ชุมพร

รมช.เกษตรฯ ติดตามงานในพื้นที่ จ.ชุมพร พบท่าเทียบเรือสะพลีทรุดโทรมจากการใช้ประโยชน์มาเป็นเวลานาน และไปดูความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในการใช้ประโยชน์ในที่ดินทำกิน หลังจากคทช.จัดสรรที่ดินทำกินให้ผู้ยากไร้แล้ว 420 ครัวเรือน

นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจตรวจราชการและติดตามงานในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร นายวรัตม์ มาประณีต รอง.ผวจ.ชุมพร นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง สส.ชุมพร เขต 2 นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร พร้อมด้วย ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ ณ ท่าเทียบเรือสะพลี ต.สะพลี อ.เมือง จ.ชุมพร

การลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ไปสำรวจท่าเทียบเรือสะพลีที่ประชาชนใช้เป็นท่าเทียบเรือ เพื่อขนส่งอาหารทะเลปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา เนื่องจากใช้งานเป็นเวลานาน เพื่อหาช่องทางนำงบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซมท่าเทียบเรือให้ประชานได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

จากนั้น ได้เดินทางไปยัง พื้นที่ปฏิรูปที่ดินหงษ์เจริญ จำกัด ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ ได้ไปติดตามการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ โดยเฉพาะเรื่องที่ดินทำกิน หลังคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ได้กำหนดพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดชุมพร โดย สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้จัดสรรที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะในท้องที่ ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ 2 แปลง มีเนื้อที่รวม 7,235 ไร่ เพื่อให้สามารถรองรับเกษตรกรได้ 749 ราย ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้ คทช. ได้มีความก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ได้มีผู้ยากไร้ที่มีดินทำกินได้รับการจัดสรรที่ดินแล้ว 420 ครัวเรือน ทำประโยชน์ในที่ดินด้วยการทำการเกษตรแบบผสมผสาน และน้อมนำศาสตร์พระราชา “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” มาปรับใช้ในการดำรงชีวิต