Skip to content
Home » “ธนกร”กราบขอพรศาลหลักเมือง ไหว้พระแก้ว

“ธนกร”กราบขอพรศาลหลักเมือง ไหว้พระแก้ว

“ธนกร”กราบขอพรศาลหลักเมือง ไหว้พระแก้ว ขอ มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน ยึดมั่นสถาบันฯ ปลื้มพบนักท่องเที่ยวเชิงศรัทธาทะลักเมืองไทย มั่นใจ ท่องเที่ยวสายบุญ สร้างเศรษฐกิจโตตามเป้าแน่นอน

วันที่ 8 มกราคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า เช้าวันนี้ตนได้เข้าสักการะพระแก้วมรกต ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งใหญ่พระคู่บ้านคู่เมืองไทย ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว และสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อขอพรให้การทำงาน ราบรื่น สำเร็จ โดยตั้งปณิธานจะมุ่งมั่นทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน โดยยึดมั่นในชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชนเป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้ตนรู้สึกประทับใจที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาสักการะศาลหลักเมือง และวัดพระแก้วเป็นจำนวนมาก ต่างเข้ามาสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอย่างไม่ขาดสาย เชื่อว่า หากมีการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนแบบถาวร ที่จะเริ่ม 1 มี.ค.67 ประกอบกับ หากรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวฯ รวมถึงททท. ออกแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเพิ่มขึ้น คาดว่าจะสร้างความสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวสายบุญ สายมูเตลู ที่ชื่นชอบการทำบุญขอพร ขอโชคได้จำนวนมาก เชื่อว่าเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ ที่คาดว่า ปี 67 นักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางเข้าไทย ประมาณ 8.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 66 ที่มา 3.4-3.5 ล้านคน และคาดการณ์การท่องเที่ยวภาพรวม จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย สร้างรายได้ที่ 3.5 ล้านล้านบาท (จากเดิม 3 ล้านล้านบาท) เชื่อว่า ทำได้อย่างแน่นอน