Skip to content
Home » นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาชาวบ้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาชาวบ้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 33 เขตบางกอกน้อย-บางพลัด และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองโฆษกประจำสำนักนายกและรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ วานนี้ (7 มกราคม 2567)​ ลงพื้นที่ เดินหน้าต่อช่วยแก้ปัญหาชาวบ้านชุมชนวัดอมรทายิการาม (วัดใหม่ยายมอญ) บางกอกน้อย หลังจากที่สู้คดีข้อพิพาทของพื้นที่อยู่อาศัยทับซ้อนกับที่ของการรถไฟ ล่าสุดศาลตัดสินให้การรถไฟชนะคดี และชาวบ้านถูกไล่ที่อยู่อาศัย

นางรัดเกล้า ได้ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างต่อเนื่องให้ผู้ที่ถูกขับไล่ที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการบ้านมั่นคงภายใต้การดูแลของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช. ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งนี้ชาวบ้านที่ยังคงเหลืออยู่จำนวนหนึ่งมีสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากเนื่องจากพื้นที่ที่ตอนนี้มีการพัฒนาเป็นตลาดสด มีน้ำเน่าเสียไหลเข้ามาในพื้นที่ที่อยู่อาศัยส่งกลิ่นเหม็นและ กักขังท่วมในช่วงที่มี ฝนตกหนัก ทำให้ผิวหนังของชาวบ้านมีอาการผื่นคันอักเสบ

นอกจากนี้ชาวบ้านยังคงต่อสู้ในคดีในชั้นศาลอาญา เพื่อที่จะทวงคืนพื้นที่ดังกล่าวที่บรรพบุรุษอาศัยมากว่าร้อยปี โดยได้มีการรวบรวมข้อมูล​ เอกสาร​ แผนที่ชุดใหม่เพื่อสู้คดีแล้ว​ และวอนขอการสนับสนุนจาก​ นางรัดเกล้าในฐานะเป็นตัวแทนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการต่อสู้ครั้งนี้ด้วย