Skip to content
Home » รวมไทยสร้างชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้

รวมไทยสร้างชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้

พรรครวมไทยสร้างชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” กำชับสส.นราธิวาสเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ประสานหลายหน่วยงานช่วยเหลืออีกทาง

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมในเวลานี้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.นราธิวาส น้ำท่วมค่อนข้างหนักกว่าจังหวัดอื่นในบางจุด เช่น ต.ลำภู และต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส น้ำท่วมสูงเกือบมิดศีรษะ ชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่ต้องช่วยกันลำเลียงชาวบ้านผู้ประสบภัยออกมาอยู่ในที่สูง ตนก็ได้สนับสนุนอาหารกล่องไปช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยพี่น้องประชาชนที่ประสับภัยน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับรายงานให้พรรคทราบเป็นระยะ ล่าสุดแม้ระดับน้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังเดือดร้อนอยู่ จึงได้กำชับให้เกาะติดสถานการณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป เพราะประชาชนยังลำบากจากการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนั้น ได้มีการประสานงานกับส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และมูลนิธิ ฯต่างๆ เพื่อระดมกำลังไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขณะนี้เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอในจ.นราธิวาส ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง บางจุดรถยังไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ทางพรรคมีความห่วงใยได้ประสานให้หน่วยงานที่พรรคมีรัฐมนตรีรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพลังงาน กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ระดมกำลัง นำเครื่องอุปโภคบริโภคลงไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ว

ทั้งนี้ มีการมอบอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เพราะบางหมู่บ้านอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ มีสภาวะน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศยังจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง พรรครวมไทยสร้างชาติขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิต รวมไปถึงระมัดระวังสัตว์มีพิษต่างๆ ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ สส.ของพรรคในพื้นที่ จะเข้าไปช่วยดูแลอย่างต่อเนื่อง