Skip to content
Home » “เกชา ศักดิ์สมบูรณ์” เร่งให้แก้ปัญหาการจราจรเขตกรุงเทพฯ

“เกชา ศักดิ์สมบูรณ์” เร่งให้แก้ปัญหาการจราจรเขตกรุงเทพฯ

เกชา ศักดิ์สมบูรณ์” สส.รวมไทยสร้างชาติป้ายแดง เร่งหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาการจราจรเขตกรุงเทพฯ ตะวันตก หลังประชาชนเดือดร้อนจากการจราจรติดขัดยาวนาน

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนใน 3 ประเด็น โดยเรื่องแรกเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ พื้นที่ จ.นนทบุรี ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างช่วงการก่อสร้าง ทำให้การจราจรติดขัดมาก เนื่องจากมีการปิดช่องทางไปฝั่งละหนึ่งช่องทางจราจร โดยที่ไม่มีการจัดการจราจรที่ดี ไม่แจ้งทางเบี่ยงทางเลี่ยง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นายเกชา กล่าวต่อว่า โดยถนนสายนี้ เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสาทร กรุงเทพมหานคร จากย่านปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนีไปรวมกันจึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลจัดการจราจรให้ดีขึ้นด้วย

นายเกชา กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่สอง เป็นเรื่องการบริหารจัดการเรื่องรถยนต์อีวี เนื่องจากปัจจุบันมีการจดทะเบียนรถอีวีเป็นจำนวนมาก จนถึงปีนี้คาดว่ามีราว 80,000 คัน จากยอดขายรถทุกประเภทประมาณ 900,000 คันทั่วประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดสัญลักษณ์ของรถอีวีอย่างชัดเจน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้วย

ส่วนประเด็นที่ 3 เกี่ยวกับโครงข่ายถนนเพื่อรองรับปริมาณรถที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ทางยกระดับบรมราชชนนี ที่เคยจะสร้างถึง ถ.เพชรเกษม แต่ตอนนี้ก็ยังอยู่ที่เดิม คือบริเวณถนนพุทธมนฑลสาย 3 เท่านั้น

นายเกชา กล่าวว่า ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจากภาคใต้ผ่านจ.ราชบุรีไม่สามารถเชื่อมเส้นทางเข้าสู่มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรีได้ เพราะปัจจุบันต้องผ่านแยกมาลัยแมน จังหวัดนครปฐม ที่มีการจราจรติดขัดหนาแน่นถึงจะผ่านเข้ามาได้ ดังนั้นจึงควรเร่งสร้างเส้นทางเชื่อมตรงถนนเพชรเกษมช่วงกิโลเมตรที่ 70 สระกระเทียม จะกลายเป็นวงแหวนเส้นใหม่ เพื่อลัดเข้าไปที่มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี จะเป็นการลดความเดือดร้อนเรื่องการจราจรของประชาชนได้ จึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพิจารณาดำเนินการด้วย