Skip to content
Home » “นิติศักดิ์ ธรรมเพชร” ขอหน่วยงานรับผิดชอบขยายถนน 4018

“นิติศักดิ์ ธรรมเพชร” ขอหน่วยงานรับผิดชอบขยายถนน 4018

นิติศักดิ์ ธรรมเพชร” สส.พัทลุง รทสช. ขอหน่วยงานรับผิดชอบขยายถนน 4018 ควนขนุน – ท่าประจะ คลายความเดือดร้อนประชาชน หลังเกิดอุบัติเหตุเพราะถนนแคบ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร สส.พัทลุง เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จ.พัทลุง ว่า ตนขอหารือเกี่ยวกับความเดือดร้อนของนิสิต นักศึกษาตลอดถึงผู้ใช้ถนนสาย 4018 ควนขนุน – ท่าประจะ ช่วงกิโลเมตรที่ 28 – 33 ระหว่างมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ถึงตลาดเมืองใหม่ป่าพะยอมเนื่องจากเป็นถนนที่มีประชาชนใช้สัญจรร่วมกันหลายหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุงมีจำนวนนิสิตนักศึกษาประมาณ 3,000 กว่าคน นอกจากนี้ยังมีประชาชน ต.ชะมวง ต.เกาะเต่า ใช้สัญจรมาซื้อของอุปโภคบริโภคในตลาดเมืองใหม่ป่าพะยอม สำหรับ ต.บ้านพร้าวหมู่ที่ 1,2,3,8 และหมู่ที่ 9 มีจำนวนประชากร 8,000 กว่าคนและยังมีประชาชนจากตำบลใกล้เคียงก็ใช้ถนนเส้นนี้เช่นกัน

นายนิติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ถนนสาย 4018 ควนขนุน – ท่าประจะ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 เป็นถนนที่ก่อสร้างคู่กับมหาวิทยาลัยทักษิณ จ.พัทลุง ถนนมีความกว้างแค่ 6 เมตร จึงทำให้ขับรถลำบากเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เป็นอันตรายต่อนักศึกษาที่เข้ามาเรียน และประชาชนในพื้นที่ จึงขอหารือไปยังกรมทางหลวงขอขยายถนนเส้นนี้ดังกล่าวให้มีความกว้าง 12 เมตรพร้อมกับไฟฟ้าส่องสว่างในเวลากลางคืนเนื่องจากสองข้างมืดเป็นปัญหาอุปสรรคต่อการสัญจร ขอให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนด้วย