Skip to content
Home » “ธนกร” หนุนตรวจเช็คอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์บนรถพยาบาลฉุกเฉิน

“ธนกร” หนุนตรวจเช็คอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์บนรถพยาบาลฉุกเฉิน

“ธนกร” หนุน บูรณาการความร่วมมือ ตรวจเช็คความพร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์บนรถพยาบาลฉุกเฉิน รองรับการให้บริการเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสำคัญ

วันที่ 6 ธ.ค.2566 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการบริการวิชาการตรวจเช็คความพร้อมเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ บนรถพยาบาลฉุกเฉินเพื่อรองรับการให้บริการเทศกาลปีใหม่และในช่วงเทศกาลสำคัญ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือ 3 ฝ่าย คือ เทศบาลนครรังสิต มูลนิธิฟ้าหลังฝน และ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งมีแนวทางในการปฏิบัติที่โดดเด่นในการบูรณาการทั้งการใช้ความรู้ด้านการแพทย์สาธารณสุข ด้านการพยาบาล ด้านเภสัช และด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ เพื่อสังคม และที่สำคัญคือเพื่อสร้างการมีจิตอาสาให้แก่นักศึกษาในการนำความรู้ความสามารถช่วยเหลือสังคมในท้องถิ่น

ทั้งนี้ศูนย์บริการสาธารณสุข ที่สังกัดกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครรังสิต ทั้ง 4 แห่ง 4 กิจกรรม ทั้งการลงชุมชนเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุในชุมชน, กิจกรรมสนับสนุนส่งเสริมสุขภาพ
เชิงป้องกันในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง กิจกรรมการบำรุงรักษาสอบเทียบและตรวจเช็คความปลอดภัยของ
เครื่องมือแพทย์ให้กับศูนย์ฯ โดยจัดกิจกรรมถึงวันที่ 7 ธ.ค 66 เพื่อรองรับเทศกาลปีใหม่ เป็นการสร้างความตระหนักและสร้างความเข้มแข็ง เพื่อเป้าหมายด้านการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยทุกประเภทในชุมชนเชิงรุกทั้งด้านการแพทย์และการพยาบาล ด้านการใช้ยาที่เหมาะสม ปลอดภัย และการใช้เทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ที่มีคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพความปลอดภัยในระหว่างใช้งาน ส่งเสริมสิทธิมนุษยชนด้านสุขภาพ อีกทั้งเป็นการเตรียมความ พร้อมเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้หรือผู้มี่ได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลอย่างเต็มประสิทธิภาพ และประชาชน
มั่นใจในความปลอดภัยในระบบและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ติดตั้งอยู่บนรถพยาบาลดังกล่าว และเป็นต้นแบบ
ในการขยายโครงการไปสู่จังหวัดอื่นๆ ที่มีความพร้อมต่อไป

”ขอขอบคุณ เทศบาลนครรังสิต มูลนิธิฟ้าหลังฝน และ มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ให้การสนับสนุนการบูรณาการทำงานร่วมกันมาโดยตลอดตามรายละเอียดที่ได้ทำเรียนในข้างต้น และขอให้ดำเนินกิจกรรมที่ดีลักษณะอย่างต่อเนื่องสืบไปเพื่อประโยชน์ในการสร้างสังคมต้นแบบ“ นายธนกร กล่าว