Skip to content
Home » “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” นำคนรุ่นใหม่ รทสช ร่วมงาน Awakening Bangkok

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” นำคนรุ่นใหม่ รทสช ร่วมงาน Awakening Bangkok

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” นำคนรุ่นใหม่รวมไทยสร้างชาติร่วมงาน Awakening Bangkok งานเทศกาลแสงสีและศิลปะดิจิทัลแห่งปี ชวนกันนั่งรถตุ๊ก ๆ ชมย่านพระนคร-ปากคลองตลาดดูความสำคัญของเมืองเก่า พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาเที่ยวชมปลุกการท่องเที่ยวให้มีชีวิตชีวา

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธาน สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นางพิชชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรค นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรค และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ เลขานุการ รมช.คลัง ดร.ไพลิน เทียนสุวรรณ เลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม และอดีตผู้สมัครสส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้าร่วมกิจกรรมงาน Awakening Bangkok งานเทศกาลแสงสีและศิลปะดิจิทัลแห่งปี ในธีม “Time Passage – ทางของเวลา” จัดขึ้นที่ย่านพระนคร-ปากคลองตลาด สะท้อนความสำคัญของย่านเมืองเก่า

นายสุพัฒนพงษ์ และนายเอกนัฏได้นำสมาชิกพรรคเริมเดินชมจุดแรกที่ปากคลองตลาด จากนั้นนั่งรถตุ๊ก ๆ ไปอุทยานสราญรมย์ ถนนเฟื่องนคร แพร่งภูธร ลานคนเมือง และจบที่โรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจ โดยแต่ละแห่งจะมีการแสดงแสงสีเสียงและศิลปะดิจิทัลแห่งปี สะท้อนความสำคัญเมืองถนนในย่านเมืองเก่า อยู่มาตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ที่ยังคงเป็นทั้ง ย่านการค้า ย่านมีชีวิต และย่านความเชื่อของผู้คนในปัจจุบัน ผ่านงานศิลปกรรมไฟและดิจิทัลอาร์ตกว่า 29 ผลงานของศิลปินสมัยใหม่บน 13 โลเคชันสำคัญทั่วย่านพระนคร-ปากคลอง โดยงานแสดงจะมีไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค.เวลา 18.00 – 23.00 น.

นายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่เราได้เห็นคือการเปิดจุดแรกชม ทิวทัศน์ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำเต็มฝั่งหลังวันลอยกระทงได้เห็นวิวต่างๆ หลายจุดเป็นวิวที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน กิจกรรมครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเอกชนคนรุ่นใหม่ และภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ล้วนมีความน่าสนใจ ตรงจุดนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของธีมที่เริ่มจากแม่น้ำ แล้ว ขึ้นไปสู่บนบก ขยายตัวไปตามจุดต่างๆ ด้านในของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้มาเที่ยวชมความสวยงามในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ซึ่งมีเพียงปีละครั้ง ถือเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่รัฐบาลอยากให้เห็นคือ Soft Power ทำให้พวกเราได้เห็นว่าการทำงานร่วมกัน ระหว่างคนรุ่นใหม่ที่ โชว์ศักยภาพของตัวเองว่า ทำอะไรไว้บ้าง จนกระทั่งไปถึงจุดสุดท้าย โรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจ โรงพิมพ์แห่งแรกของเมืองไทย จะมีเรื่อง Lighting ซึ่งในรอบนี้จะแตกต่างกว่าในรอบที่ผ่านมา ถือว่ามีความสวยงามมากๆ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ กิจกรรมนี้จัดทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมไม่ต่ำกว่า 3 แสนคนทุกปี

“ขอเชิญชวนให้มาชมด้วยตนเอง การเดินทางสะดวกสบาย ขอให้เริ่มมาชมตั้งแต่จุดแรกปากคลองตลาด ตรงตลาดยอดพิมาน จะได้เห็นสะพานพระปกเกล้า มีสวนลอยฟ้าสาธารณะ เป็นอีกจุดหนึ่งของฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งจุดเมือง และฝั่งโบราณสถานวัดวาต่าง ๆ สถาปัตยกรรมต่างๆ ถูกแฝงไว้และปรากฏให้เราเห็น เราจะรู้สึกได้ทันที ถ้าไม่มาก็จะไม่รู้ อ่านหนังสือก็จะไม่รู้ ดูจากภาพก็จะไม่รู้สึก ต้องมาดูด้วยตนเอง ยังมีเวลาอีกหลายวัน”นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวย้ำ