Skip to content
Home » “ธนกร“ เผย ประชาชนฝากขอบคุณ ”พีระพันธุ์“ ลดค่าไฟ-น้ำมัน

“ธนกร“ เผย ประชาชนฝากขอบคุณ ”พีระพันธุ์“ ลดค่าไฟ-น้ำมัน

“ธนกร“ เผย ประชาชนฝากขอบคุณ ”พีระพันธุ์“ ออกมาตรการลดค่าไฟ-น้ำมัน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ชี้ ถึงขนาดวงการกีฬา ยังขึ้นป้ายขอบคุณข้างสนาม ยัน รัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนต่อเนื่อง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.กระทรวงพลังงาน ได้เสนอมาตรการลดภาระค่าพลังงาน ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องนั้น มีประชาชนผู้ได้รับประโยชน์จากมาตรการดังกล่าว ซึ่งตนได้รับฟังข้อมูลมาด้วยตัวเอง โดยเป็นกลุ่มผู้ประกอบการด้านกีฬาสนามฟุตบอลย่านรามอินทรา ทีมฟุตบอลได้ขึ้นป้ายขอบคุณ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน พร้อมรูปภาพระบุว่า ขอขอบพระคุณนายพีระพันธุ์ฯ ที่กรุณาลดค่าไฟฟ้าให้ผู้อาวุโสได้ออกกำลังกาย

“ผมไปเตะฟุตบอล ได้มีโอกาสพูดคุยกับนักฟุตบอลหลายทีม รวมถึงเจ้าของสนาม โดยเจ้าของสนามฟุตบอลยังได้ฝากขอบคุณนายพีระพันธุ์ ว่า การลดค่าไฟ คนในวงการกีฬาโดยเฉพาะคนฟุตบอล อาวุโสก็ได้รับประโยชน์มาก ค่าไฟสนามฟุตบอลลดลงมาเดือนละเป็นหมื่นบาท ขอแสดงความชื่นชม และขอบคุณอย่างยิ่งครับ” นายธนกร ระบุ

เมื่อถามว่า นอกจากค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้าแล้ว ในส่วนของกระทรวงอื่นภายใต้รัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีมาตรการใดออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงปีใหม่นี้อีกหรือไม่
นายธนกร กล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยังเดินหน้าออกมาตรการช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เช่น การพักหนี้เกษตรกร การให้ความรู้เรื่องหนี้ครัวเรือน มีโครงการฝึกอบรมทักษะเพื่อหารายได้เพิ่มเติม และยังมีมาตรการอื่นๆออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ได้ประกาศแก้หนี้ทั้งในและนอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ ตนเชื่อว่าเมื่อประชาชนได้รับการปลดหนี้และสร้างอาชีพเพิ่มรายได้เข้ามาควบคู่กัน จะทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นเป็นลำดับอย่างแน่นอน