Skip to content
Home » “ธนกร” ขอรัฐบาล เร่งสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวจีน

“ธนกร” ขอรัฐบาล เร่งสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวจีน

“ธนกร” ขอรัฐบาล เร่งสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวจีน หลังเปิดฟรีวีซ่าให้พิเศษแต่ยังไม่เตื้อง แนะ ครม.-ททท.เพิ่มแพ็คเก็จจูงใจ ดึง ดารา-เอ็นฟูลจีนร่วมโปรโมท หวัง ปิดเป้าโกยนทท. 5 ล้านคน เข้าไทยช่วงสิ้นปีนี้ได้แน่

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาล ได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากต่างประเทศเช่นการออกวีซ่าฟรี 5 เดือนตั้งแต่ 25 ก.ย.66-29 ก.พ.67 ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่พบว่าแม้จะเป็นช่วง ไฮซีซั่นฤดูกาลท่องเที่ยวของชาวจีนก็ตาม แต่มีหลายปัจจัยส่งผลทำให้ชาวจีนไม่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากเท่าที่ควรจะเป็น โดยทราบว่านักท่องเที่ยวอาจยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย หลังเกิดเหตุการณ์รุนแรงในห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุงเทพฯ กระแสภาพยนตร์ในโซเชียล รวมถึงสถานการณ์เศรษฐกิจของจีนเองชะลอตัว ตนจึงมองว่าในช่วงนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ควรเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีน ให้ตัดสินใจเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น ควบคู่กับมาตรการฟรีวีซ่า

เมื่อถามว่า ครม.ก็ออกมาตรการฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน และอีกหลายประเทศควรจะต้องมีมาตรการใดออกมาเพิ่มอีก นายธนกร ระบุว่า รัฐบาลอาจต้องเพิ่มสิทธิประโยชน์ที่จูงใจเพิ่มขึ้นหรือไม่ เช่น แพ็คเกจท่องเที่ยว ส่วนลดที่พักโรงแรม หรือ ร้านอาหารไทย ที่สำคัญต้องสร้างการรับรู้ สร้างความมั่นใจด้านการอำนวยความสะดวกเรื่องความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ต้องมีการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ดึงศิลปินดาราและเอ็นฟูลเอ็นเซอร์ชาวจีนเข้ามาร่วมโปรโมท ใช้โซเชียลมีเดียตีกระแสให้เกิดความมั่นใจ

“เชื่อว่า หากมีการประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างเต็มรูปแบบทั้งออนไลน์ โซเชียลมีเดียทุกช่องทาง รวมทั้งให้ดารานักแสดงศิลปิน และเอ็นฟูลเอ็นเซอร์ชาวจีน มาร่วมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวจีนด้วย จะยิ่งทำให้มีการตัดสินใจมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้นแน่นอน เมื่อประกอบกับมาตรการฟรีวีซ่าและให้แพ็คเกจพิเศษทั้งที่พักและร้านอาหารเพิ่ม ผมมั่นใจว่าเป้าหมายนักท่องเที่ยวจะเข้ามาไทยแตะถึง 5 ล้านคนในสิ้นปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว