Skip to content
Home » อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ เร่งกรมทางหลวงชนบทตรวจสอบสะพานค่ายหลวง

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ เร่งกรมทางหลวงชนบทตรวจสอบสะพานค่ายหลวง

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี รวมไทยสร้างชาติเรียกร้องกรมทางหลวงชนบทเร่งตรวจสอบความแข็งแรงสะพานค่ายหลวง อ.บ้านโป่ง หลังคอสะพานทรุดจากการขยายช่องทางจราจรหวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 5 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า มีประชาชนร้องเรียนคอสะพานบ้านโป่งสี่แยกไฟแดงบ้านโป่ง หน้าสำนักงานเทศบาลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง เดิมเป็น 2 ช่องทางจราจร เมื่อปี 2564 ตนได้ใช้กลไกรัฐสภาผลักดันให้กรมทางหลวงชนบทได้ขยายสะพานจาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร เพื่อรองรับถนน 4 เลนและการจราจรที่หนาแน่น จากตำบลเบิกไพรไปตำบลหนองปลาหมอ อำเภอบ้านโป่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบันสะพานกำลังก่อสร้างจาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร แต่ปรากฎว่าระหว่างก่อสร้างคอสะพานค่ายหลวงทรุด จึงอยากให้ทางกรมทางหลวงเร่งดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนได้ข้ามสะพานนี้ได้ก่อน ไม่เช่นนั้นการจราจรจะติดขัดมาก จึงขอให้ประธานสภาฯ ประสานกรมทางหลวงชนบท เร่งตรวจสอบความแข็งแรงสะพานค่ายหลวง เชื่อมต่อระหว่างตำบลเบิกไพรกับเทศบาลเมืองบ้านโป่งเพราะ เมื่อสะพานทรุด กรมทางหลวงชนบทได้ปิดการใช้สะพานที่สี่แยกไฟแดงบ้านโป่งทำให้การจราจรต้องเปลี่ยนมาใช้สะพานค่ายหลวงแทน ทำให้สะพานแห่งนี้มีการจราจรแออัดมาก

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้อธิบดีกรมทางหลวงชนบทได้ลงไปตรวจสอบความแข็งแรงของสะพาน เพราะเมื่อ 2 วันก่อนทางทีมงานของตนและทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรีได้ลงไปตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว แต่อยากให้กรมทางหลวงชนบทส่วนกลาง ส่งผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพื่อความปลอดภัย นอกจากนั้น อยากให้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีได้เสริมกำลังตำรวจจราจรไปอำนวยความสะดวกในชั่วโมงเร่งด่วนให้กับสภ.บ้านโป่งด้วยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน