Skip to content
Home » ถนอมพงศ์ หลีกภัย เรียกร้องให้เร่งแก้ปัญหาก่อสร้างสนามบินตรัง

ถนอมพงศ์ หลีกภัย เรียกร้องให้เร่งแก้ปัญหาก่อสร้างสนามบินตรัง

ถนอมพงศ์ หลีกภัย สส.ตรัง รวมไทยสร้างชาติ เรียกร้องกลางสภาฯให้เร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างสนามบินนานาชาติตรัง เหตุมีความล่าช้า กระทบต่อเมืองท่องเที่ยวที่ถูกยกให้เป็นอัญมณีแห่งอันดามัน

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม นายถนอมพงศ์ หลีกภัย สส.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาการก่อสร้างสนามบินจังหวัดตรังมีความล่าช้า ว่า ขอฝากกระทรวงคมนาคมและกรมท่าอากาศยานที่รับผิดชอบ ขณะนี้สนามบินตรังได้รับงบประมาณก่อสร้างกว่า 1 พันล้านเป็นสนามบินนานาชาติกำลังก่อสร้างอยู่ แต่ความคืบหน้าในการก่อสร้างมีน้อยมาก ไม่ว่าผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกอบจ.ตรัง และนายกเทศบาลนครตรัง ต่างมีความกังวลว่า การก่อสร้างสนามบินตรังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ทั้งนี้ สนามบินนานาชาติจังหวัดตรังมีความสำคัญกับการท่องเที่ยวมาก จังหวัดไหนถ้ามีการท่องเที่ยวที่ดี ถ้าการคมนาคมไม่สะดวกจังหวัดนั้น ก็ขาดโอกาส ขาดรายได้ประจำจังหวัด จึงขอฝากไปถึงประธานสภาฯผ่านไปยังผู้บริหารประเทศ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ว่า จังหวัดตรังเป็นอัญมณีแห่งอันดามัน มีเกาะกระดานที่เป็นอันซีนของประเทศติดอันดับโลก รวมถึงอาหารการกินไม่เป็นสองรองใครจึงขอฝากเรื่องการก่อสร้างสนามบินตรังด้วย

“ปัญหาหลักของการก่อสร้างสนามบินคือ ขาดงบประมาณในการดำเนินงาน ปัญหาการเวนคืนที่ดินที่ยังเป็นปัญหาเรื้อรัง การก่อสร้างได้ก่อสร้างไป แต่การเวนคืนทีดินยังเรื้อรัง ผมเชื่อว่า ผู้บริหารประเทศภายใต้การบริหารของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลมีศักยภาพพอในการทำงาน เพราะเป็นพรรคคร่วมรัฐบาลที่มาจากประชาชนโดยประชาชน และเพื่อประชาชน”สส.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว