Skip to content
Home » วชิราภรณ์ กาญจนะ เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปแก้ปัญหาให้ประชาชน

วชิราภรณ์ กาญจนะ เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปแก้ปัญหาให้ประชาชน

วชิราภรณ์ กาญจนะ สส.สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติ อภิปรายนำปัญหาในพื้นที่มาหารือฝากประธานสภาฯ เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปแก้ปัญหาให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 6 กันยายน น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ สส.สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในสภาผู้แทนราษฎรถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนว่า ตนได้อภิปรายในสภามาหลายครั้งนำหลายปัญหามาสะท้อน แต่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข เรื่องแรก ประชาชนในอำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้อย่างรุนแรง จนต้องซื้อน้ำจากรถบรรทุกน้ำคันละกว่า 400 บาทมากินกันเองเพื่อยังชีพ เนื่องจากระบบประปาที่มีอยู่ไม่มีคุณภาพและไม่เพียงพอจึงอยากฝากผ่านประธานสภาฯ ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งจัดสรรงบประมาณสร้างระบบสูบน้ำกระจายน้ำ ให้ทั่วทุกพื้นที่ของตำบลพ่วงพรมพร อำเภอเคียนซา ที่เคยของบประมาณสนับสนุนกว่า 50 กว่าล้านบาทไปแล้ว แต่เรื่องเงียบหายไป และอยากจะของบสร้างระบบน้ำประปาเพื่อส่งน้ำประปาที่มีคุณภาพ ให้ประชาชนในทุกตำบลของอำเภอเคียนซา

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวต่อว่า เรื่องที่ 2 การซ่อมแซมถนนซึ่งปัจจุบันมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ การเดินทางสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ถนนเชื่อมต่อควนสุบรรณกับตำบลลำพูน และถนนชลประทานสาย 3 ฝั่งซ้ายและฝั่งขวา พร้อมติดตั้งไฟส่องสว่างริมทางตำบลเวียงสระ เรื่องที่ 3 การซ่อมแซมสะพาน บ้านตาซ้าย ตำบลเพิ่มพูนทรัพย์ ขณะนี้สะพานดังกล่าว ได้พังทลายลงมา ชาวบ้านเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก

สำหรับ เรื่องที่ 4 การขุดลอกลำคลองพังปูนตลอดทั้งสายในพื้นที่ตำบลพรุพี และตำบลบ้านส้อง อำเภอเคียนซา ปัจจุบันฝ่ายมีสภาพชำรุด ไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ได้ ชาวบ้านลำบากมาก อีกทั้งยังขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้และน้ำทางด้านการเกษตร ลำคลองพังปูนมีสภาพตื้นเขินทั้ง 2 ฝั่งได้พังทลายทรุดตัว เข้าพื้นที่ทำกินของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวต่อว่า เรื่องสุดท้ายคือ ขอให้เร่งรัดจัดสร้างทางคู่ขนานจากจุดเช็คอิน ถึงหน้าวัดเขานิพันธ์ ระยะทาง 4 กิโลเมตร และปรับปรุงขยายขนาดสะพานบ้านหมาก ในพื้นที่ตำบลลำพูน ซึ่งทั้งสองโครงการอยู่ในแผนงบประมาณปี 67 ของกรมทางหลวงแล้ว แต่ปัจจุบันบริเวณดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากฝากประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งจัดสรรงบประมาณเป็นการด่วน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า