Skip to content
Home » “เกรียงยศ สุดลาภา” จี้กทม.เร่งสร้างสะพานลอยบริเวณสี่แยกไฟฉาย

“เกรียงยศ สุดลาภา” จี้กทม.เร่งสร้างสะพานลอยบริเวณสี่แยกไฟฉาย

เกรียงยศ สุดลาภา” สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้กทม.เร่งสร้างสะพานลอยบริเวณสี่แยกไฟฉาย คืนความปลอดภัยให้นักเรียนและประชาชน หลังถูกรื้อออกไปช่วงสร้างอุโมงค์และรถไฟฟ้า เผยปัจจุบันเป็นจุดอันตรายเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่รัฐสภา นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาความเดือดร้อนของคนกรุงเทพมหานครที่ใช้สะพานลอย บริเวณสี่แยกไฟฉาย ว่า บริเวณสี่แยกไฟฉาย มีการก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ถนนจรัญสนิทวงศ์ และมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ปัจจุบันได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ปัญหายังไม่จบ ในอดีตตรงสี่แยกไฟฉายมีสะพานลอย 4 ด้าน แต่ปัจจุบันสะพานลอยเหลือแค่ 3 ด้าน อีกหนึ่งด้าน โดนรื้อออก ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาช่วงระยะเวลา 6 เดือนเกิดอุบัติเหตุตรงจุดนี้ถึง 13 ครั้ง อุบัติเหตุเกิดกับเด็กนักเรียน และประชาชนที่สัญจรไปมา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีตลาดนครหลวง ประชาชนต้องสัญจรบริเวณนี้เพื่อข้ามไปตลาดจำนวนมากทั้งตอนเช้าและตอนเย็น แต่บริเวณดังกล่าวสะพานลอยหายไป จากที่ผ่านมามีครบทั้ง 4 ด้าน แม้กระทั่งทางม้าลายตรงจุดนี้ปัจจุบันก็ยังไม่มี จึงขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า สะพานลอยตรงจุดนี้หายไปไหน

นายเกรียงยศ อภิปรายด้วยว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครชี้แจงกับชาวบ้านว่า กำลังดำเนินการก่อสร้าง งบประมาณผ่านเรียบร้อยแล้ว แต่กำลังแก้ไขสัญญา ตนไม่แน่ใจว่าทำไมสร้างสะพานลอยต้องมีการแก้ไขสัญญา และได้รับแจ้งว่า จะก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีการตอกเข็มดำเนินการใดๆ เลย จึงขอเรียกร้อง ให้กทม.เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพราะเป็นบริเวณที่มีประชาชนสัญจรอย่างหนาแน่น

สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังอภิปรายถึงกรณีปัญหาบริเวณชุมชนวัดใหม่ยายมอญ เขตบางกอกน้อย ทางนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เคยลงพื้นที่ไปดูปัญหาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันประชาชนก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรฟม.ที่ไล่ที่ถือว่าเป็นเรื่องน่าห่วงและน่ากังวลเป็นอย่างมาก ขอเรียกร้องให้ทางกรุงเทพมหานครช่วยเร่งดำเนินการด้วย