Skip to content
Home » “สันต์ แซ่ตั้ง” จี้สาธารณสุข เร่งแก้ปัญหาไข้เลือดออกระบาดอย่างหนัก

“สันต์ แซ่ตั้ง” จี้สาธารณสุข เร่งแก้ปัญหาไข้เลือดออกระบาดอย่างหนัก

สันต์ แซ่ตั้ง” สส.ชุมพร รทสช.จี้สาธารณสุข จ.ชุมพร เร่งแก้ปัญหาไข้เลือดออกระบาดอย่างหนักในพื้นที่ ระบุ แพทย์-พยาบาล ของบฯซื้อทรายอะเบท และเครื่องพ่นยา แต่ได้รับแจ้งไม่มีงบประมาณทั้งที่ประชาชนป่วยเกือบทั้งจังหวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นายสันต์ แซ่ตั้ง สส.ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่มาหารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะการระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ จ.ชุมพร ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในอำเภอท่าแซะว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

หลังจากทราบเรื่อง ตนได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลท่าแซะ และ รพ.มาบอำมฤต ได้พูดคุยกับแพทย์ พยาบาล บุคคลากรด้านสาธารณสุข ทราบว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกจำนวนมาก แต่ยังขาดงบประมาณในการซื้อทรายอะเบท การซื้อเครื่องพ่นยา และขาดกำลังคนในการพ่นยาเพื่อป้องกันยุงลาย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ของบประมาณไปยังสาธารณสุขอำเภอท่าแซะ และสาธารณสุข จ.ชุมพร ได้คำตอบว่า ยังไม่มีงบประมาณ แต่เนื่องจากปัญหาไข้เลือดออกเป็นปัญหาเร่งด่วน ประชาชนติดเชื้อเจ็บป่วยทุกวัน ดังนั้นจึงฝากให้สาธารณสุข จ.ชุมพร ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนด้วย

“หากย้อนไป 40 ปีที่แล้วไข้เลือดออกเป็นโรคที่ดูแลรักษายาก แต่ ถึงวันนี้น่าจะสามารถดูแลประชาชนได้ดีกว่านี้ จึงขอฝากไปถึงสาธารณสุขจังหวัดชุมพรด้วย เพราะที่ผ่านมาได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทราบว่า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดไม่ได้ให้ความสำคัญกับโรคไข้เลือดออกมากสักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมาก ไข้เลือดออกระบาดไปเกือบทั้ง จ.ชุมพรแล้ว” นายสันต์ กล่าว

สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ อภิปรายต่อว่า ตนได้พูดคุยกับเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยกัน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าปัญหานี้ยังไม่ได้รับความสนใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่าไหร่นัก จึงอยากฝากให้สาธารณสุขจ.ชุมพร ลงมาดูแลแก้ปัญหาด้านสุขภาพให้ประชาชนชาวชุมพรอย่างเร่งด่วนด้วย