Skip to content
Home » “รวมไทยสร้างชาติ” จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปีของการก่อตั้งพรรค

“รวมไทยสร้างชาติ” จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปีของการก่อตั้งพรรค

รวมไทยสร้างชาติ”จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปีของการก่อตั้งพรรคประยุทธ์ จันทร์โอชา” ส่งแจกันดอกไม้ร่วมยินดี “พีระพันธุ์”แย้มยังไม่ได้หารือกับพรรคเพื่อไทยแต่ประตูพรรคเปิดอยู่ ถ้าแนวทางเดียวกันก็ทำงานร่วมกันได้

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีพิธีทางศาสนาอิสลาม และพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้นายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนนำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมพิธีทำบุญพรรคครบรอบ1 ปีว่า พรรคยังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยไปเป็นฝ่ายค้านแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติสามารถทำงานกับพรรคเพื่อไทยได้ใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรคยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ แต่หากมีแนวทางเดียวกันก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ถ้าคนละทาง ก็ทำด้วยกันไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่ทราบต้องรอพูดคุยกันก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังไม่ปิดประตูที่จะทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ประตูเปิดอยู่