Skip to content
Home » “เอกนัฏ”โพสต์ชี้แจงจุดยืน“รวมไทยสร้างชาติ”

“เอกนัฏ”โพสต์ชี้แจงจุดยืน“รวมไทยสร้างชาติ”

“เอกนัฏ”โพสต์ชี้แจงจุดยืน“รวมไทยสร้างชาติ” 3 ข้อหลักพร้อมเป็นฝ่ายค้านแม้จะต้องทำงานกับ“ก้าวไกล”แต่ยังเสียงแข็งค้านแก้ ม.112 อีกทั้งเอาใจช่วยให้ตั้งรัฐบาลสำเร็จโดยเร็วเพื่อเดินหน้าประเทศ และย้ำ“พล.อ.ประยุทธ์”ประกาศวางมือทางการเมืองลาออกจากรทสช.แล้วไม่ควรดึงท่านมาเกี่ยวข้องอีก

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงจุดยืนของพรรคมีเนื้อหาว่า เนื่องจากวันนี้มีการสื่อสารหลายครั้ง ที่อาจจะทำให้สับสน ผมขออนุญาตย้ำแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้หารือกับหัวหน้า ผู้บริหาร และ สส. ของพรรคฯ ไว้ดังนี้ครับ

1. ผมและพรรค รทสช.พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน แม้จะต้องเป็นฝ่ายค้านกับก้าวไกลก็ตาม เพราะฝ่ายค้านไม่ได้มีสถานะบังคับว่า จะต้องร่วมกันรับผิดชอบการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันเสมอไป เช่น ความรับผิดชอบร่วมกันในฐานะครม. เรื่องที่เราไม่เห็นด้วยเราก็คัดค้าน เช่น การแก้ไขม.112 แต่หลายเรื่องที่ในหลักการจะเป็นประโยชน์กับประเทศ เราก็จะทำอย่างเต็มที่

2. สำหรับพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วม ที่จะต้องเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ขอให้กำลังใจตั้งรัฐบาลได้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อเดินหน้าประเทศ สำหรับพรรค รทสช.นั้น เรามีเพียง 36 คะแนนเสียงครับ ไม่มีนํ้าหนักพอที่จะชี้นำการจัดตั้งรัฐบาล เราจะตัดสินใจโดยยึดเอาประโยชน์ของประเทศ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เเละประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่นำความขัดแย้งในอดีตมาเป็นอุปสรรคในการเดินหน้าประเทศเพื่อส่วนรวมต่อไปในอนาคต

3. สุดท้ายนี้ ขอชี้แจงว่า ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ประกาศวางมือจากการเมือง ไม่มีความมุ่งหวังในตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ และท่านก็ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่ท่านเคยได้แจ้งต่อสาธารณะชนไปแล้ว เราต้องให้เกียรติท่านในคุณงามความดีที่ท่านได้ทำให้กับประเทศชาติ และไม่ควรที่จะไปดึงท่านเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองอีก
#พรรครวมไทยสร้างชาติ #รทสช #เลขาขิง