Skip to content
Home » “ดร.ธนกร”ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

“ดร.ธนกร”ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

“ดร.ธนกร”ชี้พล.อ.ประยุทธ์เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง วอน อย่าด้อยค่าใช้วาทะกรรมไม่เหมาะสม โจมตีหลังประกาศวางมือ เชื่อว่าคนไทยที่ใจเป็นธรรมมองออกว่าสิ่งที่นายกฯทำมายึดชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทำสิ่งดีให้ประเทศมากมาย

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่รัฐสภา ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือทางการเมืองว่า ตนทราบข่าวมาโดยตลอดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ท่านก็วางมือทางการเมือง แต่ท่านก็ยังให้กำลังใจพวกตนอยู่ โดยส่วนตัวตนเองเข้าใจว่า ประชาชนอาจจะใจหาย เมื่อดูจากตามข่าวต่างๆ และประชาชนที่ฝากให้กำลังใจท่านนายกฯ ที่มองว่า ท่านนายกฯคงต้องทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป ฉะนั้นวันนี้ตนคิดว่าท่านก็ได้ทำตามในสิ่งที่ท่านได้คิดแล้ว

ดร.ธนกร กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลา 8-9 ปีที่ผ่านมา ตนเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ ได้สร้างคุณงามความดี และสร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย หากมองด้วยใจที่เป็นธรรมและเป็นกลาง ท่านได้วางรากฐานให้กับประเทศในทุกด้าน ฉะนั้นวันนี้ต้องขอบคุณท่านนายกฯ ที่ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคนมาโดยตลอด วันนี้ตนคิดว่าท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

ดร.ธนกร กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไปยังผู้เห็นต่างทางการเมือง ความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อคนหนึ่งได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองแล้ว ตนคิดว่าพรรคการเมืองต่างๆ ไม่ควรที่จะไปด้อยค่า หรือใช้วาจาวาทะกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อท่านในทางการเมือง เราเห็นต่างกันได้ แต่การกระทำของบุคคลที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน บางอย่างไม่ควรทำ เมื่อยุติบทบาทแล้วก็ควรจบ เราไม่ได้เห็นต่างในความรู้สึกส่วนตัว ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติทั้งนั้น หลายคนเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ควรที่จะออกมาโจมตี พลเอกประยุทธ์อีก แต่ควรมองด้วยใจเป็นธรรมและแฟร์ๆ

“วันนี้ท่านยุตติบทบาท แต่ความดียังคุ้มครองท่านอยู่ ไม่มีความจำเป็นที่จะออกมาพูดจาไม่เหมาะสม เราเป็นผู้ใหญ่แล้วจะทำอะไรก็ควรคิดก่อน อย่าทำไปด้วยจิตอกุศล” ดร.ธนกร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกของพลเอกประยุทธ์ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติไปร่วมกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อผลักดันคนอื่นเป็นนายกฯหรือไม่ ดร.ธนกร กล่าวว่า เรื่องการเมืองเป็นไปได้หลายทางแต่การลาออกของ พลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะการที่จะทำอะไรต้องเป็นมติพรรค และการเลือกนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มีจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่เห็นด้วยกับแคนดิเดตของพรรคก้าวไกล เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนใจพวกตนได้ ทุกอย่างเป็นไปตามมติพรรค การลาออกของ พลเอกประยุทธ์ ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร เพราะตลอดเวลา พลเอกประยุทธ์ ได้คุยกับพวกตน ท่านไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้ง บางครั้งท่านคิดว่าหลายอย่างไปกระทบพรรค ท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมืองจึงตัดสินใจลาออก

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พลเอกประยุทธ์ หรือไม่ว่า หลังจากนี้จะไปทำอะไรต่อ ดร.ธนกร กล่าวว่า คุยกับ พลเอกประยุทธ์ทุกวัน ก็มีแซวบ้างว่าจะทิ้งกันท่านก็ตอบว่าไม่ทิ้งพรรคพวกเรารักกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีหลายคนบอกว่า จะออกไปเฉยๆ ไม่ได้ ควรรับผิดชอบกับการทำรัฐประหาร ดร.ธนกร กล่าวว่า จะมีเหตุผลอะไรที่จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ทำความดีให้กับประเทศ ผ่านการเลือกตั้งมาสองรอบแล้ว เป็นแค่วาทะกรรมเท่านั้น กระบวนการตรวจสอบก็ตรวจสอบกันไป จะตามไปร้องเรียนหรือไปเช็คบิลก็ทำกันไปชี้แจงได้อยู่แล้ว เชื่อว่าคนไทยทุกคนมองด้วยใจที่เป็นธรรม คนดีๆ มองออกว่า สิ่งที่ท่านทำมายึดชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศมากมาย เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่จะคิดถึงท่าน