Skip to content
Home » รองหัวหน้าพรรคฯวอนพรรคก้าวไกลอย่านำประชาชนเป็นตัวประกัน

รองหัวหน้าพรรคฯวอนพรรคก้าวไกลอย่านำประชาชนเป็นตัวประกัน

 

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติวอนพรรคก้าวไกลอย่านำประชาชนเป็นตัวประกันหาก “พิธา”ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ พร้อมย้ำจุดยืนเดิมของทรสช.ไม่หนุนคนมีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติยังยืนยันในจุดเดิมคือไม่สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112 แต่สิ่งที่ตนกังวลไม่อยากให้บรรยากาศเดิมกลับคืนมา เพราะบ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ได้เห็นบรรยากาศการชุมนุม เหมือนกับว่าถ้าท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ คิดว่าไม่เหมาะสม เพราะเราเดินมาตามรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นจะทำอะไรต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ยอมรับหากวันนี้ผลการเลือกนายกรัฐมนตรี จะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น อยากให้การเมืองว่ากันเป็นไปตามการเมือง หากรวมเสียงข้างมากได้ก็เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากไม่ได้แล้วมาบอกว่าจะเอาประชาชนเป็นตัวประกันมันไม่ควร ส่วนจะมีการเลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ตนได้ยินข่าวนี้ แต่ขอดูหน้างานอีกครั้ง และอาจจะต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม อาจจะมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่