Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” ขอคนใต้รักษาซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย

“พล.อ.ประยุทธ์” ขอคนใต้รักษาซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย

“พล.อ.ประยุทธ์” ขอคนใต้รักษาซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย 5F ได้แก่ Food,Festival,Fighting,Fashion และ Film ดึงดูดชาวต่างชาติ เพื่อนำรายได้มาใช้ในการพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน ย้ำจะไม่ยอมให้ใครเอาเงินประชาชนไปใช้แบบรั่วไหล เปรียบเทียบคลิปห่าน ถ้าฆ่าห่านตายก็ไม่มีไข่กินแบบยั่งยืน ระบุใครบอกจะแจกขออย่าไปเชื่อ แต่ต้องใคร่ครวญก่อนว่าทำได้หรือไม่

เมื่อเวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปยัง ลานปูดำ จ.กระบี่ พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชนชาวกระบี่ที่มารอต้อนรับและฟังการปราศรัยจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันที่ 14 พฤษภาคมขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กาบัตรเลือกตั้งสองใบอย่ากาผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบอร์เขต 1 เบอร์ 4 นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ เขต 2 เบอร์ 8 นายสุชีน เอ่งฉ้วน และเขต 3 เบอร์ 7 นายภูเบท บุตรสมัน และอย่าลืมเบอร์พรรค 22 ด้วย ซึ่งเป็นเบอร์ลุงตู่ เบอร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยทำอะไรเพื่อตัวเองเลย ทำโดยซื่อสัตย์สุจริต มาตลอด 8 ปี ไม่เคยทำความเสียหายให้กับประเทศชาติ เพราะสิ่งสำคัญคือประเทศชาติต้องมั่นคงถ้าไม่มั่นคงก็จะพัฒนาต่อไปได้ยาก ซึ่งนโยบายต่างๆ ของพรรครวมไทยสร้างชาติมีครบอยู่แล้ว ทั้งเรื่องสาธารณูปโภค เรื่องของสุขภาพ รวมไปถึงเรื่องหนี้สิน การทำมาหากินของประชาชน เป็นสิ่งที่ รวมไทยสร้างชาติอยากทำต่อ แต่ถ้าจะทำได้ก็ต้องมีเสียงในสภาฯ ให้มากที่สุด จึงอยากให้ชาวกระบี่เลือก ส.ส.เขตของพรรค และเลือกเบอร์ 22 ที่เป็นเบอร์ลุงตู่

ตอนนี้ประเทศไทยของเรามีสิ่งที่โดดเด่นที่เรียกได้ว่า 5F ได้แก่ Food,Festival,Fighting,Fashion และ Flim ที่จะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาจึงจะต้องรักษาไว้ และสิ่งสำคัญคือยิ้มสยาม จะต้องไม่เกิดความแตกแยก เพราะถ้าแตกแยกกันก็ทำอะไรไม่ได้ รัฐบาลพยายามทำมาตลอดเพื่อให้เกิดการแบ่งปันให้เกิดความเท่าเทียมกัน และหากมีโอกาสได้เข้าไปเป็นรัฐบาลอีกก็จะทำต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนเป็นห่วงคนทุกวัย สำคัญสุดคือกลุ่มเด็กเยาวชน และกลุ่มผู้สูงวัยที่จะต้องดูแล แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุดเพราะโลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว สิ่งสำคัญคือจะต้องทำให้ประเทศมีเงินก่อน ตอนนี้ก็ได้มีความพยายามที่จะดึงการลงทุนต่างๆ มาเพื่อหาเงินเข้าประเทศ และจะสามารถนำไปเป็นงบประมาณจัดสรรพัฒนาต่างๆ โดยนโยบายต่างๆ ของพรรคได้มีการพิจารณาแล้วว่าจะทำจริงได้อย่างยั่งยืนหรือไม่ เช่น คลิปของพรรคล่าสุด เรื่อง ห่าน ถ้าเลี้ยงไว้เราก็จะมีไข่กินต่อไปแต่ตอนนี้ มีคนจะเอาห่านตัวนี้ไปเป็นห่านพะโล้ แล้วจะมีไข่กินหรือไม่ ถ้าใครมาพูดก็ต้องดูและใคร่ครวญว่าทำได้หรือไม่ ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้ใครเอาเงินของประชาชนไปใช้แบบไม่ถูกต้องหรือรั่วไหลอย่างแน่นอน ตอนนี้หลายคนอาจจะมองว่าตนแก่ขึ้น แต่ยืนยันว่า ตนแข็งแรงขึ้น และยืนยันจะนำพาประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าภายใต้สถาบันหลักคือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินลงไปทักทายพร้อมถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดต่อไป โดยตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะจะเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงต่อที่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต