Skip to content
Home » รทสช. ปล่อยคลิป “คุยกับลุง” วีดีโอสั้นพูดคุยกับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

รทสช. ปล่อยคลิป “คุยกับลุง” วีดีโอสั้นพูดคุยกับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

รทสช. ปล่อยคลิป “คุยกับลุง” วีดีโอสั้นพูดคุยกับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” อย่างเป็นกันเองในเรื่องราวเบาๆ ทั้งเรื่องชีวิตวัยเด็ก งานอดิเรก ชีวิตครอบครัวและการทำงาน ที่แตกต่างกับบุคลิกที่สังคมเคยเห็นมาก่อน ทำให้หลังเผยแพร่คลิปไม่นานก็ถูกแชร์ไปจำนวนมาก พร้อมแฟนคลับขอให้ผลิตต่อเนื่องเพราะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ในตัวตนที่แท้จริง ที่ไม่ได้ดุ เหมือนที่เห็นในข่าว และพร้อมที่จะสนับสนุนเสมอ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติเผยแพร่คลิป “คุยกับลุง” คลิปวีดีโอสั้นๆ ประมาณ 7 นาที เป็นการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ในบรรยากาศสบายๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว ลายใบไม้สีเหลือง กางเกงสแล็กสีดำ พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับทีมงาน โดยเนื้อหาการสนทนาส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของตนเอง ตั้งแต่วัยเด็ก งานอดิเรก กีฬา และชีวิตครอบครัวน่ารักๆ

เนื้อหาเริ่มต้นคลิป พล.อ.ประยุทธ์ เล่าถึงที่มาของชื่อ “ประยุทธ์” โดยระบุว่ามีที่มาจากระหว่างที่ตนเกิดในค่ายทหารที่ จ.นครราชสีมา มีการซ้อมรบบิดาจึงตั้งชื่อตนว่า “ประลองยุทธ์” แต่เมื่อบิดาไปหาหมอพระ ได้ขอให้เปลี่ยนเป็น “ประยุทธ์” เท่านั้น ตนจึงได้ชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด และจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ต้องต่อสู้มาตลอดตามความหมายของชื่อที่แปลว่า “ต่อสู้นั่นเอง”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเล่าด้วยว่าในสมัยเด็กตนก็เป็นเด็กซนๆ คนหนึ่งจนถูกบิดาลงโทษจนถูกตี รู้สึกเจ็บมาก ตอนนั้นอายุสิบกว่าขวบ ตัดสินใจหนีออกจากบ้านด้วยการถีบรถจักรยานออกไปในเวลาเย็น แต่เมื่อออกไปสักพักก็คิดว่าจะไปไหนดี แต่หาคำตอบไม่ได้ว่าจะไปไหนจึงตัดสินใจกลับบ้านมาเองโดยบิดายืนรออยู่พร้อมกับถามว่าออกไปไหนมา ตนก็แค่บอกว่าออกไปเล่นมา แต่ทราบดีว่าบิดารู้ว่าตนงอนที่ถูกทำโทษ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ในสมัยเด็ก พร้อมกับเล่าว่าบิดาเป็นคนที่เป็นหลักของครอบครัว ดุ แต่ก็ใจดีและมีเหตุผล ส่วนมารดาเป็นคนใจดี

พล.อ.ประยุทธ์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับการออกไปเล่นสงกรานต์กับประชาชนที่ ถ.ข้าวสาร เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า ที่จริงแล้วตั้งใจจะไปเยี่ยมตำรวจเพื่อให้กำลังใจและกำชับให้ดูแลประชาชนให้ดี แต่เมื่อเข้าไปแล้วก็เลยได้เล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนจริง เพราะส่วนตัวแล้วตนไม่ได้เล่นสงกรานต์มาตั้งแต่เด็กทำให้เผลอตัวไป ขาไปผมเรียบหล่อ แต่กลับออกมาผมฟู จนถึงวันนี้ยังเมื่อยอยู่

ทีมงานถามว่ามีคนนำไปพูดว่านายกฯ กราดยิงประชาชนในวันสงกรานต์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าก็เป็นการยิงน้ำที่ใส่ความเป็นมงคลไปให้ ตนไม่เคยไปให้ร้ายกับใคร เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเรามักจะมีทั้งคนเกลียดและคนรักจึงไม่ได้คิดอะไร
เมื่อถามว่าเคยดูซีรีส์บ้างไหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็ดูซีรีส์เหมือนกันแต่ดูไม่เคยจบ เพราะไม่สนุกทำให้มีซีรีส์ค้างจออยู่หลาบสิบเรื่องแต่เรื่องที่ดูจนจบคือ ซีรีส์เกาหลี Desendants of the Sun ที่พระเอกเป็นทหาร และเรื่อง Crash Landing on you และยังดูซีรีส์ย้อนยุคของเกาหลี หรือภาพยนตร์เก่าอื่นๆ ด้วยเช่นกัน เพราะดูแล้วสนุกโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการทหาร ที่มีการรบกัน แต่ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่โหดร้าย ทารุณ แต่ก็ดูไปหมด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นคนดุ ว่าจริงๆ ตนไม่ได้เป็นคนแบบนั้น อยากให้เห็นใจตนด้วย แต่เข้าใจก็พยายามปรับตัว จนทุกวันนี้พยายามพูดเล่น พูดจริงบ้าง ทำให้เห็นว่าตอนนี้นักข่าวก็แฮปปี้ ที่พอตนเป็นแบบนี้คำถามก็หายไปเยอะ แสดงว่าที่ผ่านมาตนอาจจะถูกแหย่ให้โมโห ทุกวันนี้ตนก็ทักทายยิ้มแย้มแจ่มใส นักข่าวก็ชอบแต่ก็บอกว่าเขียนอะไรไม่ค่อยได้

เมื่อทีมงานถามว่าดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกหรือไม่และชอบทีมไหน พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า เมื่อก่อนชอบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะประเด็นที่ทีมลิเวอร์พูลถูกยิงประตู 7-0 ว่า เห็นใจ เพราะคนวิจารณ์ว่าไม่เคยแพ้ถึงขนาดนี้

สุดท้ายเมื่อถูกถามว่าเป็นคนเจ้าชู้หรือไม่ และจีบภรรยาอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ก็จะคิดว่าทหารเจ้าชู้ แต่โดยนิสัยตนเป็นคนขี้อ้อน ชอบพูดตลกให้เขาขำ แต่ตนก็ซื่อสัตย์กับภรรยาคนเดียว คุยกับภรรยาทุกวัน รักภรรยาทุกวัน และภรรยาเองก็เคยงอนเพราะลืมวันสำคัญเช่น วันวาเลนไทน์ หรือวันเกิดต้องใช้เวลาง้อนานเพราะบางทีก็ลืม จึงไม่รู้ว่าภรรยาโกรธเรื่องอะไร ตนก็ต้องง้องด้วยการพูดว่า “ขอโทษนะจ๊ะ ไม่ได้เจตนา”

ทั้งนี้ทันทีที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาชมพร้อมแชร์ออกไปจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นคลิปวิดีโอ ที่ทำให้ประชาชนได้รู้จัก พล.อ.ประยุทธ์ ในอีกมุมหนึ่งส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความชื่นชม พร้อมกับขอให้ผลิตคลิปวีดีโอลักษณะนี้ออกมามากๆ เพื่อจะได้ติดตาม และทำให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นคนดุ เหมือนกับที่เคยเห็นในข่าว และพร้อมจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย