Skip to content
Home » พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน เทศบาลนครหาดใหญ่

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน เทศบาลนครหาดใหญ่

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน เทศบาลนครหาดใหญ่ ท่ามกลางชาวบ้านมาฟังกว่าสองหมื่นคน

เมื่อวันที่ 30 เมษายน เวลา 18.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการประสานงาน และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณสี่แยกสะพานดำ จ.สงขลา เพื่อหาเสียงช่วยนายศาสตรา ศรีปาน ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 2 เบอร์ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีประชาชนและผู้สนับสนุนร่วมฟังปราศรัยกว่า 20000 คน

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า ถ้าดูผิวเผินตนจะแก่ แต่ถ้าดูดีๆ จะมีความหล่อหลงเหลือพอสมควร ตนมาครั้งนี้เพื่อมาขอกำลังใจ และตนอยากจะบอกว่าแผ่นดินนี้ เป็นแผ่นดินของพ่อแม่ปู่ย่าตายาย เราต้องรวบรวมพลังของเราทุกคน เพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ไว้ แต่ต้องไม่ขัดแย้ง ถ้าขัดแย้ง ตนรับไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การมาลงพื้นที่ทางใต้ครั้งนี้ ตนได้มาทำในสิ่งที่ชาวใต้อยากได้ ซึ่งไม่มีใครเคยทำสำเร็จ แต่ 8 ปีที่ผ่านมา งบ 280,000 ล้านบาท ตนจัดงบลงจังหวัดภาคใต้มาแล้ว ตนจำเป็นต้องดูแลคนทุกจังหวัด

“หลังเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าผมได้เป็นรัฐบาล ผมจะทำถนนที่เชื่อมต่อไปตามชุมชนต่างๆ ให้สำเร็จ วันนี้ผมไม่ได้เสนอว่าจะให้แต่กำลังประกาศนโยบายของพรรค ซึ่งเป็นมติของ กกต. ผมจะทำให้มากขึ้น ทำทุกอย่างที่จับต้องได้ ใครทำบัตรพี่ตู่ ใครทำ คนละครึ่ง ใครทำทุกอย่างที่ทำมาจับต้องได้ และมีนโยบายที่จะทำต่ออีกหลายอย่าง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านต้องการนักธุรกิจมาปกครองบ้านเมืองหรือไม่ ท่านต้องการคนที่ไม่มีประสบการณ์ทำงานไม่เป็น มาปกครองบ้านเมืองหรือไม่ ตนไม่มีหุ้นแม้แต่หุ้นเดียว ไม่ใช่นักธุรกิจ แต่ตนคือลูกจ้างของประชาชน ประชาชนคือนายจ้างของตน ได้เงินเดือนจากประชาชนโดยไม่ต้องโกงใครมาเลย พูดได้เต็มปาก แต่การเป็นรัฐบาลต้องมีเสียงให้มากที่สุดในสภา ดังนั้นมาใต้ครั้งนี้ หวังว่าจะได้ ส.ส. เขตทั้ง 9 คน รวมถึงส.ส.ภาคใต้ทั้งภาค

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เป็นรัฐบาล จะทำรถไฟความเร็วสูงทางภาคใต้ เชื่อมโยงไปถึงประเทศมาเลเซีย และมีโครงการที่จะทำทั้งประเทศ มีเครือข่ายหมดแล้ว ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะต้องทำต่อ ที่ผ่านมาที่ได้ใช้ถนนสี่เลนคือทำอยู่ ถ้ายังไม่เสร็จเพราะต้องทำอยู่ และทำต่อ คนที่จะต้องทำก็คือพี่ตู่นี่แหละ อะไรที่ไม่เคยทำพี่ตู่ทำหมด แล้วจะมีน้องๆ มาช่วยกันทำงานนี่คือคนของพรรค แม้จะต่างวัยแต่มาช่วยกันทำงาน เราไม่มีการแบ่งแยกไม่แตกแยก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า คนสงสัยว่าวันนี้ทำไมคนด่าตนมากขึ้น ที่ผ่านมาก็ถูกด่าพอสมควร แต่อยากถามว่าตนทำเพื่อใครทำเพื่อประชาชน ทั้งประเทศ ตนเป็นคนตลกแบบนี้แหละ เป็นคนใจดี ตนเกษียณมา 8 ปี เป็นพลเมืองเต็มขั้น ไม่ได้เป็นทหารมาปกครองอีกแล้ว ทหาร ก็มีความสำคัญ ไม่มีทหารไม่ได้ นึกถึงทหารที่อยู่ตามชายแดนบ้าง คนเราเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม วันนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจใหม่ จะมีการจัดหารายได้เข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท ขณะนี้เดินมาได้ 2 ล้านล้านบาทแล้ว โครงการลงทุนต่างๆ จำนวนมาก ได้ทำแล้ว กับประเทศซาอุดีอาระเบีย เราไม่มีความสัมพันธ์กันมา 32 ปี แต่วันนี้ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันพร้อมเงินลงทุนกว่า 200,000 ล้านบาท ใครเป็นคนทำ มีรัฐบาลไหนเคยสนใจไหม

แถมวันนี้เราส่งแรงงานไปแล้ว เกือบหมื่นคน รายได้กว่า 60,000 ล้านบาท เป็นลูกจ้างขุดเจาะน้ำมัน แต่ก็ต้องไปเรียนรู้อีกมาก วันนี้ไม่ต้องการให้คนงานเป็นระดับล่างมีรายได้ไม่กี่ร้อย แต่ต้องมีการยกระดับฝีมือแรงงาน เพื่อเป็นหัวหน้างาน ทำงานกับเครื่องจักรได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ต้องพัฒนาการเกษตร เนื่องจากมีปัญหาเรื่องต้นทุนการผลิตที่สูง เพราะปุ๋ยแพง ก็ต้องทำใหม่ หรือระบบการผลิตทั้งหมด เรื่องพลังงานก็มีการเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างแหล่งพลังงานใหม่ในทะเล ปัญหาที่ดินทำกินที่มีปัญหาตนจะแก้ไขตรงนี้ โดยแก้ไขกฎหมายให้ดีขึ้น ที่ผ่านมาก็สามารถปลดล็อคได้กว่า 3 แสนราย แต่จะทำให้ดีขึ้นกว่านี้อีก โครงการบ้านของผู้มีรายได้น้อย โครงการเคหะสุขประชา ล้วนช่วยผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า อย่าทิ้งพี่ตู่และพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นต้องเลือกทั้ง 2 ใบ เบอร์ผู้สมัคร และเบอร์พรรคคือ 22 วันนี้แม้ไม่ได้ไปทุกจังหวัดได้ แต่ตนได้ส่งกำลังใจไปยังผู้สมัครทุกเขต ดังนั้นอย่าไปฟังใครทั้งสิ้น ฟังพี่ตู่นี้คนเดียว พี่ตู่รักจริง รักอย่างแรง ตนมีความสุขที่ได้ทำงานเพื่อพวกเรา

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้แนะนำผู้สมัครจังหวัดสงขลา ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย
เขต1 นายเจือ ราชสีห์ เบอร์ 1 เขต 2 นายศาสตรา ศรีปาน เบอร์ 2 เขต 3 นายพยม พรหมเพชร เบอร์ 8 เขต 4 ร้อยตำรวจเอก อรุณ สวัสดี เบอร์ 3 เขต 5 นายปรีชา สุขเกษม เบอร์ 7 เขต 6 นายภูวดล วงษ์โสภณากุล เบอร์ 6 เขต 7 นายกุศล ขุนดำ เบอร์ 5 เขต 8 นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม เบอร์ 5 และเขต 9 นายวีระชาติ สุเมธจรัส เบอร์ 4

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า