Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” ควงผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ตระเวนปราศรัยหาเสียงใน จ.สงขลาต่อเนื่อง

“พล.อ.ประยุทธ์” ควงผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ตระเวนปราศรัยหาเสียงใน จ.สงขลาต่อเนื่อง

“พล.อ.ประยุทธ์” ควงผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ตระเวนปราศรัยหาเสียงใน จ.สงขลาต่อเนื่อง บุก อ.รัตภูมิ พร้อมเรียกร้องให้ชาวบ้านเรียกพี่ตู่เพราะยังไม่แก่ยังฟิต พร้อมร้องเพลงโชว์ลุงตู่ไม่ได้ไปไหนอยู่ใกล้ๆกับพี่ตู่

เมื่อวันที่ 30 เมษายน เวลา 14.00 น.ที่โรงเรียนบ้านเขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการประสานงาน และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายสามารถ มะลูลีม ผู้บริหารพรรค รวมถึงผู้บริหารพรรคอีกหลายท่าน ลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อหาเสียงช่วย นายปรีชา สุขเกษม ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 5 เบอร์ 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีประชาชนมาร่วมฟัง นับพันคน

ทั้งนี้ การลงพื้นที่หาเสียงวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เปลี่ยนแนวจากก่อนหน้านี้ เดิมทุกเวทีจะเรียกแทนตนเองว่าลุงตู่ แต่ล่าสุดเริ่มที่เวทีลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้ชาวบ้านได้เรียกแทนตนเองว่า “พี่ตู่” เนื่องจากยังมีไฟ ยังมีแรง ยังมีกำลังที่จะทำงานให้ประเทศชาติ และทุกเวทีที่ไปปราศรัยตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ จะแนะนำตัวเองกับชาวบ้านว่า ให้เรียกพี่ตู่ ตลอดเวลา จนเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านที่มาฟังปราศรัย และสนองตอบด้วยการเรียกพี่ตู่ๆ ตลอดเวลา

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า คนที่บอกว่าตนอยู่มา 8 ปีไม่ทำอะไร สงสัยไปไหนมาไหน จะนั่งหลับตลอด ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นถนน รถไฟรางคู่ รัฐบาลของตนได้ทำให้โดยตลอด และมีนโยบายที่จะทำต่อ ตนไม่ใช่เทพบุตรไม่ใช่วีรบุรุษ ไม่ใช่เทวดา แต่เป็นคนรับใช้ของประชาชน ยังมีหลายสิ่งที่จะต้องทำทั้งกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ก็ต้องมีการรื้อเพื่อแก้ไข ต้องปรับวิธีการเรียนการสอนใหม่ ต้องสอนให้คนมีหลักคิด อ่านให้มาก ทุกวันนี้ต้องคิดเพื่อสังคมเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่คิดแต่ตัวเอง พวกเราต้องเอาบ้านเมืองเป็นหลักก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการแก้ปัญหายาเสพติดว่า ถ้าเจอที่ไหนมีข้อมูลที่ไหนให้แจ้งมาเอาติดคุกให้หมด ทุกวันนี้ จับได้ครั้งหนึ่ง 10 -20 ล้านเม็ด เนื่องจากยาเสพติดมีราคาถูก เราต้องไม่เสพ ต้องลดปริมาณให้ได้ ไม่ให้มีการผลิตมากขึ้น สมัยนี้มีคนสงสัยว่าทำไมยาเสพติดเยอะ เพราะเจ้าหน้าที่จับเยอะนั่นเอง สมัยก่อนอาจจะจับไม่มากถึงบอกว่า มียาเสพติดน้อย แต่สมัยนี้ตนยอมไม่ได้

อย่างไรก็ตามเลือกตั้งครั้งนี้ ขอฝากผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งเบอร์เขต และเบอร์ 22 เลือกพี่ตู่อีกครั้ง

ก่อนจบการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แปลงเนื้อเพลง”ลุงตู่อยู่ไหน”โดยร้องว่า”ลุงตู่ลุงตู่อยู่ไหนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ใกล้ๆ พี่ตู่” ขณะที่ชาวบ้านที่พร้อมใจตะโกน “รักพี่ตู่ๆ”

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาที่ วัดโคกเหรียง อำเภอคลองหอยโข่ง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์