Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอคะแนนพี่น้องชาวเทศบาลนครสงขลา

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอคะแนนพี่น้องชาวเทศบาลนครสงขลา

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถแห่หาเสียงแต่เช้าตรู่ขอคะแนนพี่น้องชาวเทศบาลนครสงขลา ช่วยสนับสนุนเลือก”เจือ ราชสีห์” อ้อนชาวสงขลา “พี่ตู่” ยังไม่แก่ ถึงใครจะเรียกลุงแต่ยังทำงานได้ขอเป็นพี่ตู่ที่ทำงานเพื่อคนไทยต่อไป

เมื่อวันที่ 30 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค รวมถึงผู้บริหารพรรคคณะใหญ่ ลงพื้นที่จ.สงขลาเพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ ในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงจากตลาดทรัพย์สิน วิ่งไปรอบเทศบาลนครสงขลา โดยขอคะแนนเสียงจากประชาชนให้มาสนับสนุน นายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 เบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ และขอเสียงสนับสนุนเลือกเบอร์ 22 หมายเลขพรรคเพื่อให้ตนเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรี โดยมี ชาวบ้านมายืนรอโบกไม้โบกมือมอบดอกไม้ต้อนรับจำนวนมาก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มากล่าวปราศรัยที่ลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา ท่ามกลางประชาชนมารอฟังหลายพันคนว่า ขอบคุณพี่น้องชาวสงขลาที่มารอต้อนรับจำนวนมากไม่คิดว่าจะมากมายขนาดนี้ รักจริงๆ รักจังฮู้ ในจังหวัดสงขลา มีสิ่งที่จะต้องพัฒนาอีกมาก ทั้งการปรับปรุงโรงพยาบาล ที่จะต้องทำอย่างเร่งด่วน การแก้ปัญหาน้ำท่วม ก็ทำไปแล้วรวมถึงการเร่งรัดมอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมก็ได้ทำไปแล้ว แต่ยังมีสิ่งที่จะทำต่อ อีกจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นครั้งสำคัญที่สุดในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ วันนี้ขอแรง ชาวสงขลาช่วยเลือก เบอร์ 1 นายเจือ ราชสีห์ อย่ากาผิดเบอร์ ส่วนอีกเบอร์หนึ่งเลือกเบอร์ 22 เราต้องการส.ส.เขตให้มากที่สุด และเราต้องการส.ส.บัญชีรายชื่อให้มากที่สุด เพื่อจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถึงจะแก้ไขปัญหาที่หมักหมมได้ นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังมีหลายเรื่องที่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และจะทำใหม่ขึ้นมาอีก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สงขลาจะต้องทำในสิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นอีกมาก ที่ผ่านมาการช่วยเหลือน้ำท่วม ตนก็เร่งดำเนินการให้ และยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นปัญหา ดังนั้นต้องเอาคนที่เคยทำมาแล้ว มาทำต่อ ถึงจะรู้เรื่อง ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ คนไทยหัวใจเดียวกัน ทำเพื่อประเทศชาติ นั่นคือเหตุผลที่ตนต้องอยู่ต่อ

“ถึงผมจะเป็นลุงตู่แต่ใจยังเป็นพี่ตู่เสมอ เพราะยังไม่แก่ยังทำงานให้กับทุกคนได้ ลุงตู่ถูกเรียกมาตั้งนานแล้ว แต่ความจริงเป็นพี่ตู่ เพราะยังมีจิตใจที่เข้มแข็ง พี่ตู่ยังแข็งแรงดีอยู่ ทุกประการ จะแก่ได้อย่างไรยังทำงานได้อยู่ ผมขอขอบคุณชาวสงขลาทุกคน ทุกพื้นที่ ที่ต้อนรับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอย่างดี การเลือกตั้งดูให้ดี ขอให้เลือกทั้ง 2 เบอร์คือเบอร์ผู้สมัครและเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค ช่วยเลือกพี่ตู่หน่อย ชักจะติดใจขอเรียกพี่ตลอดแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับ รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.สงขลา 9 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย
เขต1 นายเจือ ราชสีห์ เบอร์ 1
เขต 2 นายศาสตรา ศรีปาน เบอร์ 2
เขต 3 นายพยม พรหมเพชร เบอร์ 8
เขต 4 ร้อยตำรวจเอก อรุณ สวัสดี เบอร์ 3
เขต 5 นายปรีชา สุขเกษม เบอร์ 7
เขต 6 นายภูวดล วงษ์โสภณากุล เบอร์ 6
เขต 7 นายกุศล ขุนดำ เบอร์ 5
เขต 8 นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม เบอร์ 5
เขต 9 นายวีระชาติ สุเมธจรัส เบอร์ 4