Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดพัทลุง

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดพัทลุง

“พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดพัทลุง ท่ามกลางประชาชนรอฟังนับหมื่นคน ประกาศลั่น ทุกนโยบายที่ประกาศออกมาทำได้จริงถ้าได้เสียงข้างมาก ขอแรงคนเมืองลุงสนับสนุนผู้สมัครส.ส.ให้ได้ยกจังหวัด เพื่อเข้าไปทำแล้วทำอยู่ทำต่อและทำใหม่

เมื่อวันที่ 29 เมษายน เวลา 18.00 น. ที่โรงเรียน พัทลุง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ได้จัดปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรกในจังหวัดพัทลุง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รวมถึงผู้บริหารพรรคอีกหลายคนขึ้นเวทีปราศรัย ขอคะแนนสนับสนุนผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ท่ามกลางประชาชนมาร่วมฟังนับหมื่นคน

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า คิดถึงจังฮู้คิดถึงอย่างแรง การเป็นผู้นำประเทศจะต้องคิดแบบที่ตนคิด คือต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องรักประชาชนด้วย เราเกิดบนแผ่นดินผืนนี้ ทำงานหากินบนแผ่นดินผืนนี้มันคือประเทศไทย จึงต้องรักษาไว้ทุกตารางนิ้ว ต้องรักษาความรัก ไม่อยากให้เกิดความแตกแยก ความสามัคคี ตนไม่ได้ว่าใครไม่ได้เกี่ยวข้องใคร ช่วงนี้เป็นช่วงการหาเสียงตนก็ต้องทำหน้าที่ที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญ เดินหาเสียงไม่เป็น คิดว่าจะหาอย่างไรแต่วันนี้มาเห็นคนมีรอยยิ้ม ก็มีความสุขนี่คือตัวตนของตนคือเป็นคนใจดี ปกติตนเป็นคนตลกทั้งวัน แต่บางครั้งงานมาก ทำให้ตลกไม่ออก เพราะทำงานให้คนทั้งประเทศให้กับคน 70 ล้านคน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำมาคือทำแล้วทำอยู่ทำต่อและก็ทำใหม่ ถ้าได้เป็นรัฐบาล การเป็นรัฐบาลต้องเลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติยกจังหวัดไปเลยที่พัทลุง พรรครวมใจสร้างชาติมีนโยบายมีแผนที่จะทำรถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะในภาคใต้ แต่ก่อนจะทำอะไรได้ ก็ต้องดูเงินในกระเป๋า โดยเมื่อพูดถึงช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์เอามือล้วงกระเป๋าหยิบเงินออกมา แล้วบอกว่าเงินไม่มีเลย เป็นถึงผู้นำรัฐบาล พร้อมยกตัวอย่างคือ เงินของรัฐบาลมีได้อย่างไร บัตรลุงตู่จะเพิ่มมูลค่ามากขึ้น ถ้าได้เป็นรัฐบาล และยังนำไปกู้ฉุกเฉินได้อีก 1 หมื่นบาท สิ่งที่ทำอะไรก็มีหลายเรื่องแต่ยังไม่ครบ ทั้งมอเตอร์เวย์ ถนนสายใต้เส้นทางใหม่ จะต้องทำเส้นคู่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันและอ่าวไทย หลายอย่างที่ได้เสนอ กกต.ว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ เราได้ศึกษาข้อมูลไว้ล่วงหน้า จะเดินหน้าต่อได้ ต้องมีคะแนนของพรรครวมไทยสร้างชาติให้มาก จนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรามีสิ่งที่จะต้องทำหลายเรื่องแต่ยังไม่สำเร็จเสียที เพราะเราไม่มีเงิน สิ่งสำคัญคือ โควิดเล่นงานเสียน่วม ตนเป็นคนใจดีไม่ใช่คนดุร้าย ในสิ่งที่อยากให้ทุกคนทำตามกฎหมาย กฎหมายที่ไม่ทันสมัย เข้าไม่ถึงต้องรื้อ ลด ปลด สร้าง ต้องแก้ไขทั้งหมด ถ้าได้เป็นรัฐบาลตนอยากจะแก้มาตั้งนาน แต่แก้ไม่ได้เสียทีถ้าเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.มากพอจึงจะทำได้ ต้องมีรัฐบาลดีขึ้นแทน สิ่งสำคัญตนไม่ทุจริต
ก่อนจะมาจังหวัดพัทลุง ตนคิดเยอะนอนไม่หลับหลายวัน ว่าคนใต้จะเกลียดตนหรือเปล่า เมื่อมาแล้วก็รู้สึกดีใจ ได้รับการต้อนรับอย่างดี อยากจะบอกว่า นโยบายต่างๆมากมาย ที่พรรครวมไทยสร้างชาติคิดจะทำ แต่ทำไม่ได้ถ้าได้ส.ส.น้อย มีคนบอกว่าตนอยู่มา 8 ปี ไม่ต้องทำต่อ แต่มีหลายเรื่องที่ตนยังทำไม่เสร็จ จึงต้องมายืนอยู่ตรงนี้ขอคะแนน เพื่อสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอบอกว่า ผมรักทุกคน จะขอ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่”

สำหรับผู้สมัครส.ส.ของจังหวัดพัทลุง พรรครวมไทยสร้างชาติประกอบด้วย 3 เขต
เขต 1 นายกิตติ สัตรัตน์ เบอร์ 5
เขต 2 นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร เบอร์ 7
เขต 3 นายปรัญชา นวลเปียน เบอร์ 4