Skip to content
Home » “พล.อ.ประยุทธ์” ล่องใต้ขึ้นรถ 6 ล้อปราศรัยเช้ายันบ่าย จับไมค์ขอคะแนนคนเมืองตรัง

“พล.อ.ประยุทธ์” ล่องใต้ขึ้นรถ 6 ล้อปราศรัยเช้ายันบ่าย จับไมค์ขอคะแนนคนเมืองตรัง

“พล.อ.ประยุทธ์” ล่องใต้ขึ้นรถ 6 ล้อปราศรัยเช้ายันบ่าย จับไมค์ขอคะแนนคนเมืองตรัง อ้อนให้เลือก ส.ส.ทั้งเขตและเบอร์พรรค 22 เพื่อไปหนุนลุงตู่เป็นนายกฯ อีกสมัย เผยขอทำหน้าที่เป็นคนขับรถยนต์มืออาชีพ และในฐานะผู้มีประสบการณ์ เพื่อนำพาประเทศชาติให้อยู่รอด

เมื่อวันที่ 29 เมษายน เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วยแกนนำพรรค ได้ขึ้นรถ 6 ล้อแห่หาเสียง ใน เขตเทศบาลนครตรัง โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ จับไมค์ปราศรัยหาเสียงเป็นจุดที่ 2 โดยแห่ไปรอบ เทศบาลนครตรังมีประชาชนมารอ มอบดอกไม้ และพวงมาลัยจำนวนมาก

จากนั้นมาที่สวนนาหมื่นลาดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหล่อและกรมป่าไม้ อ.เมือง จ.ตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มาช่วยปราศรัยหาเสียงให้ นายถนอมพงษ์ หลีกภัย ผู้สมัครส.ส.ตรัง พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 2 มีประชาชนมารอฟังปราศรัยหลายพันคน

นายพีระพันธุ์ ปราศรัยว่า ตนและลุงตู่มาขอคะแนน ให้เลือกผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ วันที่ 14 พ.ค.นี้จะเป็นวันกำหนดชะตาอนาคตของประเทศ ตนมาทำพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะอยากมีพรรคการเมืองที่ดีและมีนักการเมืองที่ดีมาอยู่ในพรรค ต้องการเป็นพรรคที่ซื่อสัตย์ซื่อตรงไม่โกงไม่กิน นี่คืออุดมการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สำคัญที่สุดเราจะสร้างประเทศชาติไปด้วยกัน ได้เสาค้ำจุนคือสถาบันหลัก 3 สถาบัน ต้องอยู่คู่กับประเทศไทยไม่เปลี่ยนแปลง คือชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าพล.อ.ประยุทธ์จะมาอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่เมื่อถึงวันที่ต้องตัดสินใจว่าจะนำพาประเทศไทยไปต่อ จึงมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แล้ววันนี้พวกเราต้องตัดสินใจ ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะต้องทำต่อ เพื่อลูกหลาน 8 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์ฝีมือมาแล้วว่าดีขึ้นแค่ไหนจึงไม่ต้องพิสูจน์ฝีมือ วันนี้ลุงตู่เลยมาขอคะแนนให้ 14 พฤษภาคม เข้าคูหาเลือกผู้สมัคร ทั้ง 2 ใบบัตรสีม่วงเลือกนายถนอมพงษ์เบอร์ 2 และบัตรสีเขียวเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์ 22 ถ้าได้คะแนนมากๆจะได้พวกเราไปยกมือในสภา

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวปราศรัยต่อว่า ดีใจไม่คิดว่าจะมีคนมาต้อนรับมากขนาดนี้ เราต้องทำชาติของเราให้ปลอดภัย หลักการสำคัญของ พรรครวมไทยสร้างชาติคือต้องสงบ วันนี้จึงมาขอคะแนนเสียงจากทุกคน ถึงแม้ตน จะไม่ได้มาหาทุกพื้นที่ แต่ตนมาหาด้วย โครงการต่างๆ ที่ลงมาในจังหวัดตรัง แต่วันนี้มาตัวเป็นๆ ตนพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้า โดยทำเพื่อ คน 70 ล้านคน ที่อยู่ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ประเทศไทยกำลัง เข้าสู่ ยุคสูงวัย จึงต้องดูแลผู้สูงอายุให้ดีที่สุดมีมาตรการหลายอย่างในการดูแล เตรียมไว้หมดแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว ถึงบัตรสวัสดิการพลัสว่า นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้เดือนละ 1,000 บาท ต่อเดือน 1 ปี 12,000 บาท และสามารถนำบัตรไปค้ำประกันกู้ฉุกเฉินได้อีก 10,000 บาท นี่คือไม่ใช่การสัญญาว่าจะให้ แต่เป็นนโยบายพรรคถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำได้แน่นอน มีคนบอกว่า ตนแก่แล้วน่าจะกลับไปนอนกับหลาน แต่ตนไม่กลับ เพราะตนไม่มีหลานมีแต่ลูกตนยังแข็งแรง จึงต้องมาทำต่อ เพราะยังมีสิ่งที่ต้องทำให้กับ คนไทย อีกจำนวนมาก และตนจำเป็นต้องมีคนไปช่วยคือส.ส.ให้สู้อยู่คนเดียวคงไม่ไหวจึงหวังว่าจะได้ ส.ส.จังหวัดตรังไปช่วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พื้นดินผืนนี้เราต้องอยู่อาศัยเราต้องทำมาหากินและตายที่นี่ ไม่ใช่หนีไปต่างประเทศ ที่พูดไม่ได้ต่อว่าใคร ต้องเป็นคนที่รู้ทิศทางการทำงาน คือคนที่ต้องทำงานเป็น ตนอยู่มาหลายปีรู้ปัญหามีประสบการณ์ จะพูดว่าเป็นนักบินขับเครื่องบินเดี๋ยวจะโดนด่าอีก บอกว่าแก่แล้วให้ลงมาจะไปขับเครื่องบินทำไม คนแก่ไม่เป็นนักบินก็เป็นครูสอนนักบินได้เพราะมีประสบการณ์ แต่ไม่เป็นไรตนมาเปลี่ยนเป็นขับรถยนต์ก็ได้ขับเคลื่อนนำพาประเทศไทยเดินหน้าต่อไป อย่าทอดทิ้งประเทศ เพราะหัวใจ ของตนมอบให้ประเทศนี้แล้ว มีคนเสียชีวิต กับ แผ่นดินผืนนี้จำนวนมาก ทหารก็มีความสำคัญ อย่าไปดูถูกทหารมากนัก ถ้าไม่มีทหารจะอยู่กันได้หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า บัตรลุงตู่ ได้ทำมาแล้ว ต่อไปจะมีบัตร หลานตู่ บัตรลุงตุ๋ย ถนน ไฟฟ้า รวมถึงโครงการต่างๆ ที่จะทำต่ออีกมากมาย ตนมาตรังครั้งแรกเห็นสนามบิน ก็อยากทำใหม่ ปัจจุบันถ้าใครไปสนามบินตรังเห็นหลังคาเขียวๆนั่นแหละทำในสมัยตน เพราะสงสัยเหมือนกัน คนที่อยู่มาตั้งนานทำไมถึงไม่ทำ เมื่อพูดถึงตรงนี้ประชาชนได้ส่งเสียงเชียร์และตบมือกันดังสนั่น

สำหรับ ผู้สมัครส.ส.ตรังมี 4 เขตเลือกตั้งประกอบด้วย
เขต 1 นายถนอมพงษ์ หลีกภัย เบอร์ 2
เขต 2 นางกฤตินี รุณแสง เบอร์ 3
เขต 3 นายอำนวย นวลทอง เบอร์ 5
เขต 4 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เบอร์ 3