Skip to content
Home » “ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” วอนคน Gen Z ระดมสมองแชร์ความคิดแก้ปัญหาบ้านเมือง

“ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” วอนคน Gen Z ระดมสมองแชร์ความคิดแก้ปัญหาบ้านเมือง

“ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ วอนคน Gen Z ระดมสมองแชร์ความคิดแก้ปัญหาบ้านเมือง ยอมรับในความเก่งของกันและกันอย่าแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หนุนรัฐจัดงบประมาณช่วยคนตัวเล็ก ผู้ประกอบการ กลุ่ม SME และสตาร์ทอัพ

The MATTER และ The Active จัดเสวนา “Lost & Found: ตามหาความฝันที่หล่นหายของคน Gen Z” โดยมี ตัวแทนจาก 4 นักการเมือง 4 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และ พรรคไทยสร้างไทย มาพูดคุยถึงนโยบายที่จะแก้ปัญหาของคน Gen Z

ผศ.(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวในการสัมมนาว่า การแก้ปัญหาที่ Gen Z ต้องเข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ ต้องเริ่มจากการร่วมมือ การยอมรับความเก่งซึ่งกันและกัน และการไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

ทั้งนี้ คน Gen Z ต้องมาร่วมทีมและคิดตรงไปตรงมาว่าบ้านเราเมืองเรามีเสน่ห์อะไร จะร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์แบบไหน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละเมือง แล้วค่อยย้อนกลับมาร่วมกันกำหนดแนะนำทางการศึกษาว่า น้องๆ น่าจะเรียนไปในทิศทางไหน ให้ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมและเมืองของเรา

ผศ(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์ ยังเสนอว่า จะต้องมีนโยบายสร้างแต้มต่อให้กับคนตัวเล็ก ผู้ประกอบการ กลุ่ม SME และสตาร์ทอัพต้องเข้มแข็งขึ้น โดยให้งบประมาณของรัฐไม่ต่ำกว่า 50% ของงบประมาณประจำปี

เมื่อถามว่าทำไมคน Gen Z ถึงต้องการพรรครวมไทยสร้างชาติ ผศ.(พิเศษ)ดร.ดวงฤทธิ์ ระบุว่า “ก็มาดูกัน อย่าแบ่งแยก มาร่วมกัน ใครมีอะไรดีๆ มีโอกาสได้ไปทำงาน หรือเห็นนโยบายดีๆที่ก่อประโยชน์กับคนส่วนใหญ่และ Gen Z ก็มาเสนอกัน อย่าไปเล่นการเมืองให้มันมากเลย”