Skip to content
Home » “เจ๋ง ดอกจิก” การันตีกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ ภาคเหนือภาคอีสานดีขึ้นต่อเนื่อง

“เจ๋ง ดอกจิก” การันตีกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ ภาคเหนือภาคอีสานดีขึ้นต่อเนื่อง

“เจ๋ง ดอกจิก”การันตีกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ ภาคเหนือภาคอีสานดีขึ้นต่อเนื่อง คะแนน“ลุงตู่”ไม่มีแผ่วมีแต่เพิ่มขึ้นตลอด ฟันธงอุตรดิตถ์ 3 เขตเลือกตั้งมีลุ้นได้ยกจังหวัดหลังจาก“ลุงตู่”ยกทัพหลวงมาช่วยปราศรัยหาเสียง

เมื่อวันที่ 27 เมษายน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานเพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคพบว่า กระแสเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คะแนนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีแผ่วมีแต่เพิ่มขึ้นตลอด สถานการณ์ล่าสุดหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำของพรรคยกทัพหลวงเดินทางมาปราศรัยหาเสียงที่จ.อุตรดิตถ์เมื่อสัปดาห์ก่อน ปรากฏว่าความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติดีขึ้นมาอีกมาก หลังจากประชาชนได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของลุงตู่เขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นคนจิตใจดีน่ารักภาพไม่เหมือนกับในโทรทัศน์ที่ดุดัน

นายยศวริศ กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ที่จ.อุตรดิตถ์ค่อนข้างมั่นใจว่า จะยกทีมจังหวัดทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะเขต 2 น.ส.รสริน ศรันย์เกตุ เบอร์ 8 และ เขต 3 นายศรัณย์วุฒิ ศรันย์เกตุ เบอร์ 4 ค่อนข้างจะชัวร์ แต่เขต 1 น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธาภาค เบอร์ 8 คะแนนไล่บี้กับผู้สมัครพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย แม้จะต้องแข่งกับอดีตส.ส.เก่าและเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี แต่คะแนน ณ ปัจจุบัน น.ส.พิมณัฏฐาไม่ได้เป็นรองมากนัก หลังจากลุงตู่มาปราศรัยที่จ.อุตรดิตถ์ ดังนั้นพรรคจึงได้ส่งตนมาลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเพิ่ม ยืนยันได้ว่า ประชาชนให้ความสนใจนโยบายของพรรคมาก โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการพลัส ที่เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาทต่อเดือนและใช้เป็นหลักประกันกู้เงินได้อีก 10,000 บาท 1 ปีได้ถึง 12,000 บาท ถ้าอยู่ยาว 4 ปีได้ 48,000 บาท ชาวบ้านจึงเอาไปเปรียบเทียบกับของพรรคเพื่อไทยที่ให้ 10,000 บาทครั้งเดียวจบ แต่ชาวบ้านมองว่า แจกทุกคนแม้แต่คนรวยก็ยังได้

“ผู้สมัครส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เราขายความเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงาน และขายสิ่งที่ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ ทุกวันนี้ตื่นตี 4 ลงพื้นที่แต่เช้าเกือบทุกวัน ต้องใช้ความขยันมากขึ้นและลงพื้นที่ให้หนักขึ้นจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง ผมมองว่า น.ส.พิมณัฏฐา มีโอกาสจะชนะคู่แข่งได้ กระแสของพรรคในพื้นที่ต่างอำเภอดีมาก แต่กระแสในตัวเมืองยังเป็นรองจึงต้องเร่งลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยเพื่อชี้แจงนโยบายของพรรคให้หนักต่อไป ผมจึงต้องใช้ยุทธวิธีป่าล้อมเมือง ปราศรัยไปเรื่อยๆจนถึงวันเลือกตั้ง”เจ๋ง ดอกจิก กล่าว

ขณะที่ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธาภาค ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 1 เบอร์ 8 กล่าวว่า แม้จะเป็นหน้าใหม่ทางการเมืองแต่ตนมีความตั้งใจจะมาทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ แม้จะเป็นผู้หญิงแต่ไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการทำงานและลงพื้นที่หาเสียง ยิ่งชาวบ้านรู้ว่าอยู่พรรคลุงตู่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีมากก็ยิ่งทำให้มีกำลังใจ อย่างไรก็ตามจะลงพื้นที่อย่างหนักจนถึงวันเลือกตั้ง เวลาที่เหลืออีก 17 วันจะเร่งลงพื้นที่ทุกวันเดินพบประชาชน เพื่อชี้แจงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย