Skip to content
Home » “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์-เกรียงยศ สุดลาภา”ลุยหาเสียงไม่กลัวเปียก

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์-เกรียงยศ สุดลาภา”ลุยหาเสียงไม่กลัวเปียก

 

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์-เกรียงยศ สุดลาภา”ลุยหาเสียงไม่กลัวเปียกขอคะแนนหนุนเลือก“เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์”ผู้สมัครเบอร์ 8 ปลื้มชาวบ้านแห่เชียร์ให้ได้เป็นส.ส.“เอกนัฏ”เผย“ลุงตู่”จะเริ่มลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงดีเดย์พื้นที่กทม.พรุ่งนี้ จากนั้นไปร่วมปราศรัยทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 10 เวทีช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 13 เมษายน เวลา 08.30 น.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พร้อมด้วยนายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม เบอร์ 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่บริเวณตลาดรุ่งเจริญ ยานนาวา โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของเข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก รวมถึงรดน้ำอวยพรปีใหม่ไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

จากนั้น นายเอกนัฏ นายเกรียงยศ และนายเนวินธุ์ได้ร่วมงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ที่โรงเจ บริเวณซอยเจริญกรุง 79 บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น โดยผู้เฒ่าผู้แก่ต่างให้การต้อนรับและอวยพรให้นายเนวินธุ์ได้เป็น ส.ส.ในพื้นที่ และขอให้พรรครวมไทยสร้างชาติชนะการเลือกตั้งเพื่อให้พลเอกประยุทธ์เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนและนายเกรียงยศมาลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี เนื่องจากนายเนวินธุ์ผู้สมัครส.ส.ที่พรรคส่งลงมาให้ประชาชนเลือกได้ทำงานในพื้นที่นี้มาตลอด และยังเป็นผู้ที่มีความสามารถเชี่ยวชาญ ด้านงานเทคโนโลยี และการต่อสู้กับดิจิตอล disruption และยังเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวง ดิจิตอลและเศรษฐกิจเพื่อสังคมจึงมีความรู้ความสามารถ ที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและช่วยเหลือประชาชนด้านความเป็นอยู่ในทุกระดับ

ทั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีว่าพรรครวมไทยสร้างชาติแม้จะเป็นพรรคใหม่แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ผลโพลความนิยมไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ซึ่งสมาชิกพรรคทุกคน ทั้งผู้บริหารและผู้สมัครส.ส.ต่างทำงานอย่างหนักในการลงพื้นที่ เนื่องจากหลังจากนี้จะมีเวลาอีก ประมาณ 1 เดือน ทุกคนพยายามสื่อสารนโยบายของพรรคเพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด อย่างไรก็ตามผลงานที่ผ่านๆมา ของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติก็เป็นที่ยืนยันได้ว่า สามารถทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้และหลังจากนี้ต่อไปหากได้กลับมาเป็นรัฐบาล ก็จะได้มีการเดินหน้านโยบายในหลายๆด้าน

“ที่ผ่านมาผลโพลของเรามีกระแสเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าหลังจากนี้โดยเฉพาะในวันที่ 14 พฤษภาคมจะมีพลังเงียบที่อาจจะออกมาพลิกปากกาเซียน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ดังนั้นเราจึงเชื่อผลโพลจากประชาชนมากที่สุด แม้ผลโพลตอนนี้จะเป็นรอง แต่ผลโพลที่แม่นที่สุด คือผลโพลจากประชาชนในวันเลือกตั้ง ผมเดินหาเสียงทุกวันรับทราบได้ว่ามีพลังเงียบจำนวนมากที่ไม่ได้แสดงออกมาในผลโพล แต่ตั้งใจจะไปเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมากในวันเลือกตั้ง เพื่อไปยกมือให้กับลุงตู่กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง” นายเอกนัฏ กล่าว

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปพลเอกประยุทธ์จะเริ่มลงพื้นที่โดยเริ่มที่กรุงเทพฯก่อน และจะมีเวทีปราศรัยไปทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 10 เวทีเพราะถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ไปทุกที่ไปทุกภาค โดยในช่วงเทศกาลก็อาจจะได้เห็นลุงตู่ ปรับลุคในชุดลายดอก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ปีใหม่ของคนไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ จะยังคงยึดการดำเนินการต่างๆให้ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบของกกต. ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการย้ำให้ผู้สมัครทุกคน หาเสียงอยู่ในกรอบ ที่กกต.กำหนด ได้มีการเข้มงวดให้ตรวจสอบอย่างชัดเจน ในส่วนของการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุน่าจะเป็นกรอบที่ทำได้อยู่แล้ว เพราะเป็นไปตามประเพณีของคนไทย

ด้านนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม เบอร์ 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ประชาชนต้อนรับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอย่างดีได้พยายามอธิบายให้เลือกทั้งสองบัตรคือเบอร์ผู้สมัครเบอร์ 8 และเบอร์พรรคเบอร์ 22 เพื่อสนับสนุนลุงตู่เข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ส่วนนโยบายของพรรคทั้งเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรลุงตู่ที่เพิ่มเป็น 1,000 บาทต่อเดือนและยื่นกู้ฉุกเฉินได้อีกประชาชนโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าชอบมาก เพราะเขาสามารถนำไปต่อยอดในการกู้เพื่อนำเงินมาขายของได้อีกรวมถึงนโยบายอื่นๆ ก็ได้พยายามอธิบายให้ประชาชนทราบว่ามีสิ่งใดบ้างที่ต้องเข้าไปทำต่อ