Skip to content
Home » “เสธ.หิมาลัย”ปฏิเสธลั่นไม่คิดทำอะไรโง่ๆ

“เสธ.หิมาลัย”ปฏิเสธลั่นไม่คิดทำอะไรโง่ๆ

เสธ.หิมาลัย”ปฏิเสธลั่นไม่คิดทำอะไรโง่ๆ ไม่เกี่ยวข้องนำทหารไปขู่ผู้นำท้องถิ่นจ.พะเยา เผย “ธรรมนัส”ส่งข้อความไลน์มาด่าแต่ได้ปฏิเสธไปแล้วพร้อมยุให้ไปแจ้งความ ยันพรรครวมไทยสร้างชาติภาคเหนือกระแสดีขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 12 เมษายน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา และประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่ามีทหารลูกน้องเสธ.นอกราชการคนดังไปข่มขู่ผู้บริหารท้องถิ่นในจ.พะเยา และเตือนให้กลุ่มทหารดังกล่าวออกจากพื้นที่ขอปฏิเสธว่า ไม่ทราบที่ร.อ.ธรรมนัสพูดหมายถึงใคร แต่ตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 เมษายนตนเดินทางไปที่ จ.เชียงราย เพื่อเตรียมช่วยผู้สมัครหาเสียง ได้พบกับนายไพโรจน์ ตันบรรจง ผู้สมัครส.ส.พะเยาเพื่อเตรียมข้อมูลในการดีเบต จากนั้นก็เดินทางไปดีเบตถึง 5 ทุ่ม และนั่งคุยกันต่อกับผู้สมัคร ส.ส. เรื่องการวางแผนหาเสียงและเดินทางกลับมานอนที่ จ.เชียงรายจึงไม่ได้มีเวลาไปทำอะไรแบบนั้น

ดร.หิมาลัย กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายนตนก็ได้ข้อความไลน์จาก ร.อ.ธรรมนัสส่งมาต่อว่า ก็ได้ปฏิเสธไปว่าตนไม่เคยทำ และแจ้งไปว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นก็ให้ไปแจ้งความเพราะตนไม่คิดจะทำอะไรโง่ ๆ แบบนั้นอยู่แล้ว แม้ว่าครั้งก่อนจะเคยมีคนเคยใช้วิธีการนี้มาก่อนก็ตาม

“เวลานี้กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคเหนือเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็มีการปล่อยข่าวออกมาทำลายมากเช่นกัน ผมก็ไม่เข้าใจทำไมต้องทำแบบนั้น ผู้สมัคร ส.ส.ของเราก็ยังคงเดินหาเสียงในพื้นที่ตามปกติ ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ ผมปฏิเสธเพราะไม่เคยคิดใช้วิธีการหาเสียงโง่ๆ แบบนั้นแน่นอน” ดร.หิมาลัยกล่าว