Skip to content
Home » รวมไทยสร้างชาติยิงคลิปใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า10,000บาท”

รวมไทยสร้างชาติยิงคลิปใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า10,000บาท”

มาแล้วจ้า คลิปหาเสียงพรรคเสียงรวมไทยสร้างชาติเรื่องใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า 10,000บาท” โครงการบัตรลุงตู่ ใช้บัตรประชาชนเป็นดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงินให้ผู้มีรายได้น้อยทุกเดือน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่ารถ มากกว่าปีละ 10,000บาท ใช้ได้ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ไม่จำกัดระยะทาง

พรรครวมไทยสร้างชาติ เผยแพร่คลิปวิดีโอหาเสียงล่าสุด เรื่อง “ของจริงยิ่งกว่า10,000บาท” เป็นแคมเปญหาเสียงด้านนโยบายเศรษฐกิจภายใต้สโลแกน “ หาเงินได้ ใช้เงินเป็น” ชิ้นแรก
“ของจริงยิ่งกว่า 10,000บาท” เป็นเรื่องราวของบัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยของพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อยอดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นช่องทางให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงความช่วยเหลือแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีตัวกลางหักหัวคิว
โครงการบัตรสวัสดิการพลัส ใช้บัตรประชาชนอัจฉริยะ เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล เพิ่มสิทธิให้ผู้มีสิทธิ เป็นเดือนละ 1000 บาท เป็นค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐ ค่ารถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า รถบขส. ค่าไฟ ค่าน้ำประปา ค่าแก๊ส ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ารวมเดือนละ 1200 บาท
ผู้มีสิทธิสามารถซื้อสินค้าได้จากร้านธงฟ้า 84,712 ร้าน ทั่วประเทศ
บัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ เป็นโครงการช่วยเหลือแบบพุ่งเป้า เฉพาะกลุ่ม โดยใช้ถังข้อมูลขนาดใหญ่หรือ “ บิ๊กดาต้า” กลั่นกรองผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การใช้จ่ายงบประมาณมีประสิทธิภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยทุกปีจะมีการทบทวน ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ
พรรครวมไทยสร้างชาติจะออกคลิปหาเสียงของทีมเศรษฐกิจในสโลแกน “ หาเงินได้ ใช้เงินเป็น” อีกหลายเรื่อง หลังเทศกาลสงกรานต์ เช่น เรื่อง “ เฉดจ๋า” ซึ่งเป็นเรื่อง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาส เพิ่มช่องทางทำมาหากินให้คนตัวเล็ก