Skip to content
Home » “เอกนัฏ”ลงพื้นที่ถิ่นเก่าสมัยเป็นส.ส.ช่วย“เกรียงไกร จงเจริญ”

“เอกนัฏ”ลงพื้นที่ถิ่นเก่าสมัยเป็นส.ส.ช่วย“เกรียงไกร จงเจริญ”

“เอกนัฏ”ลงพื้นที่ถิ่นเก่าสมัยเป็นส.ส.ช่วย“เกรียงไกร จงเจริญ”ผู้สมัครเบอร์ 2 ชาวบ้านแห่ต้อนรับอย่างอบอุ่นให้กำลังใจสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ให้สำเร็จ ขณะที่ผู้สมัครหลายเขตต่างลงพื้นที่กันอย่างหนักตามคำสั่งเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 9 เมษายน เวลา 16.00 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนสนับสนุนนายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้สมัครส.ส.เขตบางแค(เฉพาะแขวงบางแคเหนือและแขวงบางไผ่) หนองแขม(ยกเว้นแขวงหนองแขม) เบอร์ 2 บริเวณตลาดรักเจริญ และชุมชนวัดวงษ์ลาภาราม เขตหนองแขม ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งเดิมของนายเอกนัฏสมัยเป็นส.ส. ขณะลงพื้นที่มีประชาชนมารอต้อนรับและขอถ่ายรูปกับนายเอกนัฏ และนายเกรียงไกรตลอดเส้นทาง พร้อมให้กำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ให้สำเร็จ

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 2 เปิดเผยว่า ประชาชนในเขตหนองแขมให้การต้อนรับดีมาก ทำให้ตนมีกำลังใจเต็มร้อยในการเดินลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาทุกวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ที่ผ่านมาได้เดินลงพื้นที่ทุกวันเช้าบ่ายเย็นและจะเดินไปจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

ทั้งนี้ มีกำลังใจล้นเหลือเนื่องจากเสียงตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติจากประชาชนดีมาก ทำให้เป็นกำลังใจอย่างดีในการลงพื้นที่อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ช่วงชีวิตที่รับราชการในกทม.มา 35 ปีเป็นผอ.เขต และเป็นผอ.สำนักการศึกษา กทม.ไม่เคยเจอบรรยากาศแบบนี้มาก่อน เมื่อลาออกจากราชการได้มาสัมผัสประชาชนในพื้นที่ในฐานะนักการเมืองรู้สึกมีความสุขมาก ได้เห็นปัญหาต่าง ๆ มากขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลนำมาแก้ไข ตนก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ปัญหา บ้านเมืองจะอยู่ได้เพราะทุกคนต้องช่วยกันให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง

ขณะที่ นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางซื่อ ดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) เบอร์ 1 ได้ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดบางซ่อน ตลาดยิปซี/งานทำบุญศาลเจ้าหลังตลาดบางโพ/งานทำบุญชุมชนหลังตลาดเขมา และชุมชนสยามมาร์เก็ต โดยนายชื่นชอบได้ตอกย้ำให้เลือกเบอร์ 1 ผู้สมัครแบบเขต และเบอร์พรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22 ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินซื้อสินค้าเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น นายอนุชา บูรพชัยศรี ผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนร่วมกับ นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครส.ส.เขตบางคอแหลม ยานนาวา เบอร์ 8 เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่องทุกวันตามคำสั่งของเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีประชาชนมาร่วมถ่ายภาพและมาสะท้อนปัญหาในพื้นที่ให้ฟังจำนวนมาก

นายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค อดีตผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนอยากให้แก้ปัญหาเรื่องปากท้อง รวมถึงระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่ไม่สะดวก ตนในฐานะที่เคยเป็นอดีตรองผู้ว่าฯกทม. มาก่อนรู้ปัญหาว่า เหตุใดบางพื้นที่ถนนถึงไม่ดี บางครั้งชาวบ้านไม่เข้าใจ ว่าบางจุดไม่ได้เป็นพื้นที่สาธารณะ ตนก็ต้องมาช่วยอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจ ที่สาธารณะหน่วยงานราชการเข้าไปทำอะไรไม่ได้ แม้หน่วยงานราชการจะขอเข้าไปดำเนินการ แต่ใช้งบประมาณดำเนินการไม่ได้ แต่เราเข้าไปบรรเทาทุกข์ บำรุงสุขได้ เช่น ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อก็ทำให้เรียบ หรือน้ำท่วมก็เข้าไปลอกท่อ พยายามอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจ ตนก็พยายามลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครอธิบายในกรณีที่ชาวบ้านสงสัย

นายเกรียงยศ กล่าวด้วยว่า จากการที่ผู้บริหารพรรคมาช่วยลงพื้นที่ทำให้ผู้สมัครส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติมีความสบายใจมากขึ้น

ขณะเดียวกันการได้พบประชาชนในพื้นที่ก็จะเป็นเรื่องดี พรรคได้พยายามคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาให้ประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งไม่จำเป็นต้องเป็นอดีตส.ส หรือเป็นคนเก่าแก่ เพราะปัจจุบันการบริหารกรุงเทพฯต้องผสมผสานกันทั้งผู้มีประสบการณ์ รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ผู้สมัครรุ่นเก่าอาจจะรู้บางเรื่อง แต่ผู้สมัครรุ่นใหม่ จะรู้โลกของอนาคต การเข้ามารับใช้จะเป็นทีมที่สมบูรณ์

นายเกรียงยศ กล่าวว่า แม้พื้นที่กทม. จะคาดเดาได้ยากแต่จากการลงพื้นที่ ทางพรรคมีความมั่นใจ ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียงตอบรับของประชาชนในกรุงเทพฯดีมาก พลังเงียบออกกันมาจำนวนมาก ดังนั้นในวันเลือกตั้ง ก็อยากให้พลังเงียบช่วยกันออกมาลงคะแนน ผู้สมัคร จะได้มีกำลังใจ

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ พบว่า มีความแตกต่างกันจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ต้องดูข้อเท็จจริงให้ครบทุกทาง อย่าไปหวาดหวั่นกับกระแสหรือการนำเสนอผ่านสื่อช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้น