Skip to content
Home » ชัวร์แล้วเบอร์ 22 รทสช.“ลุงตู่”ปลุกกระแส Y2K ภาพจำใช้หาเสียง

ชัวร์แล้วเบอร์ 22 รทสช.“ลุงตู่”ปลุกกระแส Y2K ภาพจำใช้หาเสียง

 

ชัวร์แล้วเบอร์ 22 รทสช.“ลุงตู่”ปลุกกระแส Y2K ภาพจำใช้หาเสียง

กกต.รับรองหมายเลข 22 ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วพร้อมส่งสัญญาณให้ผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนให้เลือกตั้งผู้สมัครส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ “ลุงตู่”ปลุกกระแส Y2K สร้างภาพจำหมายเลขพรรค

เมื่อเวลา 14.13 น.วันที่ 4 เมษายน หลังจากหัวหน้าพรรคการเมืองทั้ง 49 พรรคได้ขึ้นจับหมายเลขเสร็จสิ้นเพื่อใช้ในการหาเสียง ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ในช่วงเช้า โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ดำเนินการตามขั้นตอนโดยเฉพาะการตรวจสอบเอกสารทั้งหมดล่าสุดได้ประกาศรับรองหมายเลขของแต่ละพรรคตามที่ได้จับหมายเลขในช่วงเช้า

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นผู้จับสลากได้หมายเลข 22 ในช่วงเช้าจนกระทั่งได้มีการรับรองอย่างเป็นทางการจากกกต.แล้ว นายพีระพันธุ์ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคได้ดำเนินการด้านเอกสารตามขั้นตอนของ กกต. ในการจับสลากได้หมายเลข 22 ซึ่งได้มีการแจ้งไปยังผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ เพื่อให้ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม โดยทันทีที่ได้รับแจ้งบรรดาผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคได้ดำเนินการติดป้ายหาเสียงของพรรคเป็นเลข 22 พร้อมกับหมายเลขของผู้สมัครส.ส.ระบบเขตเลือกตั้ง เพื่อใช้ในการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้เลือกทั้งส.ส.เขตและบัญชีราชชื่อทั้งสองเบอร์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้หลังจากนายพีระพันธุ์ ได้จับสลากได้หมายเลข 22 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ทำสัญลักษณ์ Y2K โดยระบุว่าจะใช้สัญลักษณ์นี้ในการหาเสียงของพรรค จนทำให้เกิดเป็นกระแส Y2K ในสื่ออยู่ในขณะนี้