Skip to content
Home » “ประยุทธ์” พาแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

“ประยุทธ์” พาแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

 

“ประยุทธ์” พาแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ท่ามกลางผู้สนับสนุนมาเชียร์กันคึกคัก ย้ำขอให้ทุกพรรคมาทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ขอตั้งเป้ารทสช.ได้ส.ส.เท่าไรจะไปเกทับกันอยู่ที่ประชาชนตัดสิน ขณะที่ “พีระพันธุ์”เป็นผู้แทนพรรคขึ้นจับสลาก

เมื่อวันที่ 4 เมษายน เวลา 07.45 น.ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรคได้เดินทางมาร่วมจับฉลากหมายเลขเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งเปิดรับสมัครเป็นวันแรก ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาเชียร์จำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคักคัก

พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปในอาคารเพื่อร่วมพิธีจับสลากว่า อาการมือเจ็บยังเจ็บอยู่บ้าง แต่กำลังใจเกินร้อยอยู่แล้ว วันนี้เชื่อว่าทุกคนมาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็แล้วแต่ ก็ต้องทำให้บ้านเมืองว่าจะไปอย่างไร ให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพมีความสงบเรียบร้อย ถ้าไม่มี 2 เรื่องนี้ก็เลิก ไม่ต้องทำอะไร

สำหรับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียงตามลำดับโครงสร้างและการทำงานร่วมกัน คิดว่าได้เกือบหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าวางเป้าจะได้ส.ส.เข้ามาเท่าไหร่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า พูดทำไม พูดไปก็เกทับกันไปมา รอความเป็นจริงอยู่ที่ประชาชน ใครจะได้ไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที ให้โอกาสคนที่จะเข้ามาทำการเมืองมีเยอะแยะ

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการจับขั้วกันแล้ว พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน ตนไม่ได้สนใจอะไรกับใคร ตอนนี้รวมไทยสร้างชาติ ยังไม่ได้จับอะไรกับใคร จะจับได้อย่างไรยังไม่รู้ใครได้เท่าไหร่ ต้องดูสถานการณ์ต่อไป ขึ้นอยู่กับสมาชิกด้วยจะว่าอย่างไร ต้องถามสมาชิกด้วย ตนจะไปจับคนเดียวได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคอื่นยอมรับนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมจะจับมือใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เชื่อว่าทุกพรรคก็ต้องฟังเหตุฟังผลซึ่งกันและกัน แล้วค่อยว่ากัน ตอนนั้นค่อยมาถามใหม่

เมื่อถามอีกว่าโอกาสยังจะเป็นขั้วเดิมหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่พูดกับใครอยู่แล้วและตนก็เคยพูดมาหลายครั้งว่า ตอนนี้บ้านเมืองเดินมาไกลแล้ว เราไม่เดินต่อได้อย่างไร ประเทศไทยต้องไปต่อบนท่ามกลางความสงบเรียบร้อย ซึ่งมีบทเรียนมาแล้วจะกลับไปแบบเดิมอีกหรือ ถ้าเป็นอย่างนั้นเหมือนที่ผ่านมาก็ไม่ต้องไปทำอะไรให้ใครได้เลย เพราะมันทะเลาะกัน วันนี้ต้องให้บ้านเมืองสงบก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองบรรยากาศการเมืองในวันรับสมัครเลือกตั้ง 2 วันนี้อย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง ตนเป็นทหารมา วันนี้ได้เข้าถึงกระบวนการทางการเมืองทุกอย่างก็เป็นขั้นเป็นตอนเรียบร้อยดี สิ่งสำคัญหลังจากตรงนี้ไปแล้วทำดีกว่าเดิมหรือเปล่าคนที่เข้ามา ซึ่งอยู่ที่ใจและการกระทำ ทั้งนี้หลังจากเป็นนักการเมืองอารมณ์ตนก็อารมณ์เดิม ซึ่งไม่ใช่คนขี้โมโห แต่บางอย่างมันยั่วอารมณ์อยู่บ้าง

จากนั้นเวลา 10.59 น.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคได้เป็นตัวแทนของพรรคขึ้นจับสลาก อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติยังต้องรอให้กกต.ตรวจสอบเอกสารของพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่จับสลากก่อนว่าครบถ้วนหรือไม่ ก่อนที่จะประกาศหมายเลขของแต่ละพรรคเพื่อให้นำไปใช้หาเสียงอย่างเป็นทางการต่อไป

จากนั้น เวลา 10.35 น.พลเอกประยุทธ์พร้อมแกนนำพรรคได้เดินทางกลับ โดยให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า หน้าที่ของรัฐบาลใหม่ที่ต้องทำคือสะสางปัญหาของทุกปัญหา ที่ผ่านมาเราก็แก้ไขไปเยอะใช้เวลาทำไปมากทำด้วยความสุจริตโปร่งใส