Skip to content
Home » เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติเผย “ประยุทธ์” ดีใจได้เบอร์ 22

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติเผย “ประยุทธ์” ดีใจได้เบอร์ 22

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติเผย“ประยุทธ์”ดีใจได้เบอร์ 22 ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเลขมงคลถูกโฉลกอีกทั้งสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจง่าย

เมื่อวันที่ 4 เมษายน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคจับสลากส.ส.บัญชีรายชื่อได้หมายเลข 22 ทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพอใจกับหมายเลขนี้มาก ในส่วนของเราจะเป็นหมายเลขอะไรไม่มีปัญหาทั้งส.ส.เขตหรือส.ส.บัญชีรายชื่อเพราะเราเชื่อว่าจนถึงวันเลือกตั้งพี่น้องประชาชนก็คงจะจดจำเบอร์ที่ทุกคนชอบ แล้วก็มีความตั้งใจที่จะเลือกเบอร์ที่ชอบอยู่แล้วไม่ใช่เรื่องยาก ดังนั้นจะเบอร์อะไรก็ดีทั้งนั้น เพราะไม่เคยเชื่อว่าจะแพ้หรือชนะอยู่ที่เบอร์

ทั้งนี้ พอจับได้เบอร์ 22 ก็ดีใจอยู่พอสมควร เพราะจะมีความสำคัญด้านสื่อสารกับประชาชน เบอร์ 22 สื่อสารง่ายแล้วก็สอดคล้องกับบริบทของพรรครวมไทยสร้างชาติหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดต 2 คน ลุงตู่จะทำหน้าที่ต่ออีก 2 ปี เลข 2 ทำสัญลักษณ์ได้ง่ายต่อการสื่อสารเพราะในช่วงการเลือกตั้งการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ เลขดีก็มีประสิทธิภาพในการสื่อสาร และทราบมาว่าเลข 2 ยังเป็นเลขที่ พลเอกประยุทธ์ถูกโฉลกด้วย สำหรับพรรคก็ต้องบอกว่าดีใจที่ได้เลข 22 ถือเป็นข่าวดีของพรรคและจะแพ้หรือชนะมันคงไม่ใช่มาดีใจกับวันนี้ เหลือเวลาอีกกว่า 40 วันถึงวันเลือกตั้งก็ต้องทำงานกันให้เต็มที่

“พอท่านนายกฯทราบว่าจับสลากได้หมายเลข 22 มีเลข 2 ถึงสองเลขเป็นเลขเบิ้ลก็ถือเป็นเลขมงคล อีกทั้งสัญลักษณ์ก็ทำง่ายต่อการสื่อสาร สัญลักษณ์ Y2K นายกฯก็ชอบทำอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เป็นท่าที่ท่านทำอยู่เป็นประจำฉะนั้นท่านแฮปปี้ดีใจที่ได้เบอร์ 22 ความจริงท่านนายกฯอยากจะจับเบอร์ด้วยตนเอง แต่บังเอิญกติกาเขากำหนดไว้ให้หัวหน้าพรรคเป็นคนจับ ฉะนั้นวันนี้ต้องบอกว่าท่านนายกฯไม่ได้อยู่เหนือหรือนอกกระแสท่านอยู่ในกระแสตลอดเวลา”นายเอกนัฏกล่าว